| Hotline: 0983.970.780

Ba người nguy kịch vì tiêm thuốc tại phòng khám trái phép ở Tuyên Quang

Thứ Tư 08/07/2020 , 12:37 (GMT+7)

Bệnh viện A Tuyên Quang đã phẫu thuật cứu sống 3 bệnh nhân bị biến chứng và hoại tử cánh tay sau khi đi tiêm thuốc ở phòng khám tư trái phép.

Cánh tay của 1 bệnh nhân bị hoại tử nghiêm trọng.   Ảnh: Thái Sơn.

Cánh tay của 1 bệnh nhân bị hoại tử nghiêm trọng.
Ảnh: Thái Sơn.

Các bệnh nhân được xác định danh tính là bà nguyễn Thi Tạ (88 tuổi), thôn Nà Khà xã Lăng Can, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang); chị Lê Thị Liên, thôn Hoa Sơn, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang); bà Tống Thị Thạo (57 tuổi), trú tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

Phản ánh với Báo NNVN, các bệnh nhân này đã đến tiêm thuốc chữa đau lưng, đau dây thần kinh,… tại cở sở khám chữa bệnh của ông Lương Văn Học tại thôn Bản Lai, xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) vào thời điểm cuối tháng 5/2020.

Được vài ngày, các bệnh nhân có triệu chứng bị co giật, người tím tái và hoại tử ở những vết tiêm, nhiều biểu hiện của trúng độc.

Bệnh càng ngày càng nặng, diễn biến xấu thì các bệnh nhân mới được đưa vào cấp cứu tại bệnh viên A Tuyên Quang trong tình trạng biến chứng, hoại tử rất nặng và hôn mê nguy hiểm tính mạng.

Sau khi được phẫu thuật cắt bỏ phần thịt thối, điều trị tích cực thì các bệnh nhân đã cơ bản qua cơn nguy kịch và được chuyển đến điều trị tại khoa Ngoại của bệnh viện để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Phóng viên (PV) đã vào cuộc tìm hiểu hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh làm cho 3 người suýt mạng nói trên. Chủ cơ sở là ông Lương Văn Học khám chữa bệnh tại nhà, không có chứng chỉ hành nghề và không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Lưng của bệnh nhân Nguyễn Thị Liên bị hoại tử. Ảnh: Thái Sơn.

Lưng của bệnh nhân Nguyễn Thị Liên bị hoại tử. Ảnh: Thái Sơn.

Thậm chí cơ sở của ông Học đã nhiều lần bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt tiền và yêu cầu dừng ngay các hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất