| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập huyện Long Điền và Đất Đỏ

Thứ Hai 22/04/2024 , 18:06 (GMT+7)

Đây là thay đổi đáng lưu ý trong đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chuẩn bị cho việc lấy ý kiến cử tri.

Ông Trương Thanh Phong, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong giai đoạn 2023 - 2025 có 2 huyện và 9 xã, phường của tỉnh này thuộc diện phải sáp nhập.

“Để đảm bảo sự thống nhất, đồng thuận về tên gọi mới khi sáp nhập, tỉnh sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri, người dân, thời gian từ ngày 25/4 đến ngày 4/5”, ông Phong cho hay.

Sắp tới huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ sáp nhập thành một. Ảnh: Lê Bình.

Sắp tới huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ sáp nhập thành một. Ảnh: Lê Bình.

Dự kiến, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nhập toàn bộ diện tích, dân số của huyện Long Điền vào huyện Đất Đỏ, thành lập huyện Long Đất. Đây là đơn vị hành chính có từ tháng 5/1951. Qua nhiều lần chia tách, sáp nhập 2 huyện, đến ngày 9/12/2003, Chính phủ ban hành Nghị định tách huyện Long Đất thành huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ.

Do đó, huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ có chung các yếu tố đặc thù về truyền thống, lịch sử hình thành và phong tục tập quán của địa phương.

Thị trấn Phước Hải và xã Long Mỹ của huyện Đất Đỏ sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính cấp xã. Xã Lộc An và Phước Hội của huyện này cũng sẽ sáp nhập thành một.

Tại huyện Long Điền, ba xã: An Nhứt, An Ngãi và Tam Phước sẽ sáp nhập thành một xã. Trong khi đó tại TP Bà Rịa, hai phường Phước Trung và Phước Nguyên sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính cấp xã mới.

Huyện Đất Đỏ sẽ có đơn vị hành chính mới là Tam An, trên cơ sở sáp nhập 3 xã: An Nhứt, An Ngãi và Tam Phước. Hai xã Phước Hội và Lộc An cũng được nhập vào một, có tên mới Phước Hội. Xã Long Mỹ cũng được nhập vào thị trấn Phước Hải. Còn phường Phước Trung là tên gọi mới của hai phường Phước Hiệp và Phước Trung.

Sau sắp xếp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, 77 đơn vị cấp xã.

Cử tri, người dân sinh sống tại các địa phương nói trên sẽ được phát phiếu lấy ý kiến về việc có đồng ý hay không đồng ý hoặc có ý kiến khác về tên đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã mới. Sau đó, HĐND hai cấp tập hợp và thông qua tên gọi mới với thời gian trước ngày 10 và 15/5.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.