| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang lần đầu tiên không có ca nhiễm Covid-19 mới sau 2 tháng

Thứ Bảy 03/07/2021 , 21:07 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận không có ca nhiễm mới trong 1 ngày.

Lần đầu tiên trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, Bắc Giang không xuất hiện ca nhiễm mới. Ảnh: BBG.

Lần đầu tiên trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, Bắc Giang không xuất hiện ca nhiễm mới. Ảnh: BBG.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sau 2 tháng bùng phát dịch bệnh Covid-19, ngày 3/5, trên toàn tỉnh Bắc Giang không phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Đây được xem là tín hiệu vui cho tỉnh Bắc Giang trong việc phòng chống dịch Covid-19 cũng như việc hiện thực hóa những quyết tâm của cơ quan chuyên môn và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về khống chế dịch.

Cũng theo UBND tỉnh Bắc Giang, tính đến 17h ngày 3/7/2021, trên địa bàn tỉnh này có tổng số F0 cộng dồn là 5.710 trường hợp, F1 là 29.341 trường hợp, F2 là 107.014 trường hợp.

Mặc dù vậy, cơ quan chức năng vẫn dự báo trong vài ngày tới, vẫn có khả năng phát sinh thêm số ít trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn, là đã ở trong khu cách ly tập trung.

Trong những ngày tới, để khống chế dịch hiệu quả, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại hạn chế các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa, nhất là tại huyện Lục Ngạn.

Các địa phương căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với tình hình thực tế.

Mặt khác quan tâm chỉ đạo xử lý môi trường tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, khu nhà trọ công nhân, nhất là xử lý rác thải y tế.

Đồng thời ttăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt những người vi phạm để đảm bảo mọi người chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Trong diễn biến khác, tín hiệu đáng mừng từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cũng cho hay, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương này cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Riêng trong ngày 3/7, tỉnh Bắc Giang đã có thêm 177 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 4.470 bệnh nhân ra viện.

Hiện tại, ở Bắc Giang cũng đang có 95 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 44 bệnh nhân âm tính lần 2.

Về tiêu thụ nông sản, vải thiều, nhờ chủ động, sâng tạo, do đó đã diễn ra tương đối thuận lợi, an toàn, đến nay, đã cơ bản tiêu thụ hết sản lượng vải thiều trên địa bàn tỉnh.

Chính phủ cũng vừa khen ngợi tỉnh Bắc Giang về việc tiêu thụ nông sản trong điều kiện có dịch Covid-19.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.