| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Người đến, về từ ngoại tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba 04/01/2022 , 07:49 (GMT+7)

Ngày 3/1, UBND tỉnh Bắc Kạn ra công văn số 02/UBND-VXNV về phòng, chống dịch Covid-19 sau khi xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu người từ ngoài tỉnh đến, về từ ngoài tỉnh Bắc Kạn phải có xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2. Ảnh: Internet.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu người từ ngoài tỉnh đến, về từ ngoài tỉnh Bắc Kạn phải có xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2. Ảnh: Internet.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu UBND huyện, thành phố tùy từng tình hình thực tế dịch bệnh, chủ động quyết định tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch không thiết yếu như karaoke, internet,… Khi hoạt động thì phải có biện pháp an toàn, thực hiện 5K, có dây ngăn cách giữa người bán với người mua; các quán ăn, uống phải có vách ngăn kính, đảm bảo khoảng cách và khuyến khích bán mang về; hạn chế hoạt động tập trung đông người, thể dụng buổi sáng,…

Các địa phương cần phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để thống nhất và thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường, có hình thức dạy học phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu người dân đến và về từ ngoài tỉnh Bắc Kạn phải có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực. Riêng người từ vùng dịch độ 3, 4 phải xét nghiệm lại và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà để chờ kết quả tiếp theo.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.