| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn tăng cường phòng dịch tại các khu du lịch

Thứ Sáu 30/04/2021 , 17:05 (GMT+7)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan các khu du lịch tại Bắc Kạn tăng cao, trọng điểm là tại khu du lịch hồ Ba Bể.

Việc bố trí tăng cường thêm các thiết bị sát khuẩn, khử khuẩn tại các điểm du lịch của Bắc Kạn được quan tâm. Ảnh: Toán Nguyễn. 

Việc bố trí tăng cường thêm các thiết bị sát khuẩn, khử khuẩn tại các điểm du lịch của Bắc Kạn được quan tâm. Ảnh: Toán Nguyễn

Bên cạnh làm tốt việc tiếp đón, tỉnh Bắc Kạn cũng đã chuẩn bị công tác phòng dịch Covid–19 ở mức cao. Tại các khách sạn, nhà nghỉ homestay xung quanh hồ Ba Bể, khách đến nghỉ đã được nhắc nhở thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chủ các homestay cũng đã được khuyến cáo bố trí chỗ ăn ở phù hợp, đảm bảo khoảng cách an toàn, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí với quy mô vừa phải, tránh tụ tập quá đông người. Các thuyền chở khách tham quan hồ Ba Bể yêu cầu tất cả hành khách khi lên thuyền phải đeo khẩu trang.

Ông Nông Nguyễn Chi, chủ của một nhà nghỉ homestay ở hồ Ba Bể (thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn) cho biết: Các hộ kinh doanh dịch vụ ở đây chuẩn bị thuốc sát khuẩn cho khách, có tờ khai báo y tế để cho khách khai nộp cho có quan chức năng như trạm y tế, báo cho chính quyền, công an xã.

Đại diện đơn vị quản lý hệ thống kinh doanh khách sạn, nhà hàng ở Khu du lịch hồ Ba Bể là Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn Hà Nội thông báo: Nhà hàng, lễ tân, khu vực phòng nghỉ và khu vực văn phòng đều có điểm cho du khách sát khuẩn, bố trí khẩu trang để khi khách đến nghỉ dưỡng đều được sử dụng. Đơn vị này yêu cầu tất cả nhân viên lúc nào cũng phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho chính mình và hướng dẫn cho du khách.

Ông Lưu Quốc Trung, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thông tin: Huyện đã dự đoán việc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách đến với khu du lịch hồ Ba Bể sẽ tăng đột biến, UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo ban quản lý, các xã thị trấn và cơ sở lưu trú không được chủ quan lơ là với dịch bệnh, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch nếu trong trường hợp có dịch xảy ra.

Du khách tham quan hồ Ba Bể. Ảnh: Toán Nguyễn.

Du khách tham quan hồ Ba Bể. Ảnh: Toán Nguyễn.

Dù chưa có trường hợp nào nhiễm Covid–19 nhưng tỉnh Bắc Kạn cũng đã yêu cầu hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người; trường hợp đặc biệt, đơn vị chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Lực lượng y tế, công an cũng đã được yêu cầu sẵn sàng trong mọi tình huống khi có sự cố y tế xảy ra.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.