| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày

Thứ Bảy 21/08/2021 , 18:41 (GMT+7)

Bạc Liêu Bạc Liêu sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày, kể từ ngày 23/8 đến 5/9/2021.

Bạc Liêu sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày, kể từ ngày 23/8 đến 5/9/2021. Ảnh: Trọng Linh.

Bạc Liêu sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày, kể từ ngày 23/8 đến 5/9/2021. Ảnh: Trọng Linh.

Áp dụng Chỉ thị 15 kể từ 23/8 – 5/9

Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều đã có Quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng 14 ngày, kể từ 00 giờ ngày 23/8/2021 đến hết ngày 5/9/2021.

Phạm vi áp dụng, trên địa bàn toàn tỉnh Bạc Liêu, trừ các địa bàn có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao và các khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh thì được quy định riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.  Không ra đường nếu không thật sự cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng tiếp tục dừng hoạt động. Ảnh: Trọng Linh.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng tiếp tục dừng hoạt động. Ảnh: Trọng Linh.

Tiếp tục dừng các hoạt động sau đây

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp...Các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội trên địa bản tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Bệnh cạnh đó là các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Ngoài ra, các hoạt động vận tải hành khách công cộng, các hoạt động thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh thực hiện nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều, chỉ đạo các địa phương: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Đặc biệt là trong khoảng thời gian còn lại từ nay đến 10 giờ ngày 23/8/2021 (thời điểm kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và trong khoảng thời gian diễn ra lễ Vu Lan (rằm tháng bảy âm lịch) và nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới.

Đồng thời, quản lý thật chặt “vòng ngoài”, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của UBND tỉnh đã ban hành.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.