| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh: Học sinh các khối đầu cấp, cuối cấp sẽ đến trường từ ngày 15/9

Thứ Ba 14/09/2021 , 14:57 (GMT+7)

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 2893/UBND-KGVX thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho học sinh đến trường học tập.

Học sinh các khối đầu cấp, cuối cấp tại Bắc Ninh sẽ đến trường từ ngày 15/9. Ảnh: HG.

Học sinh các khối đầu cấp, cuối cấp tại Bắc Ninh sẽ đến trường từ ngày 15/9. Ảnh: HG.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đồng ý cho phép học sinh một số khối lớp đến trường học tập kể từ ngày 15/9/2021.

Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục ở địa phương đang thực hiện trạng thái bình thường mới và áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, học sinh các khối lớp 1, 2, 5, 6, 9, 10, 12 được đến trường học tập, chia lớp thành 02 ca (sáng, chiều), mỗi ca bố trí 50% số học sinh đến trường để đảm bảo giãn cách. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở giáo dục ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, học sinh khối lớp 1, 2 ở địa bàn thôn/khu phố nào sẽ bố trí học tại thôn/khu phố đó, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương, cơ sở giáo dục Tiểu học xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất học tập và các điều kiện phòng, chống dịch để sử dụng trường, điểm trường, nhà văn hóa tại khu vực thôn/khu phố làm điểm học tập tạm thời cho học sinh. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng hướng dẫn cụ thể, chỉ đạo các cơ sở trường học tổ chức cho học sinh đến trường học tập đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục năm học 2021 – 2022...

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.