| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh: Trường mầm non bị tố đưa thực phẩm bẩn vào sử dụng

Thứ Tư 06/03/2019 , 18:00 (GMT+7)

Mạng xã hội đang chia sẻ thông tin Trường mầm non Thanh Khương, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đưa thực phẩm bẩn vào chế biến và sử dụng cho các cháu. Và, đây không phải lần đầu tiên trường này bị tố sử dụng thực phẩm bẩn.

Thịt gà bị nghi ngờ là không đảm bảo tiêu chuẩn được Trường mầm non đưa vào sử dụng. Nguồn: VTV

Nhiều phụ huynh “tố” trường mầm non Thanh Khương sử dụng thực phẩm không đảm bảo, trong đó phát hiện thịt thối được đưa vào sử dụng trong trường.

Sáng nay (6/3), trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương cho rằng những thông tin trên mạng xã hội chưa thực sự chính xác.

“Ngày hôm qua có một số phụ huynh đến trường kiểm tra bếp ăn đột xuất đầu giờ. Họ có lấy mẫu thịt gà kiểm tra bằng mắt thường và cho rằng đây không phải thực phẩm tươi sống. Sau đó, các cơ quan chức năng, quản lý về an toàn thực phẩm của huyện và phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Thuận Thành cũng đã xuống lấy mẫu kiểm tra, lập hồ sơ để điều tra sự việc”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, đến giờ chưa thể khẳng định đây là thịt “thiu thối” như một số thông tin phản ánh trên mạng. “Quan điểm của chúng tôi là không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Công ty cung cấp thực phẩm không đảm bảo sẽ bị xử lý, nếu người quản lý trường học sai phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Minh khẳng định.

Vị Chủ tịch xã cho biết thêm, để ổn định tình hình, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Thuận Thành đã cho Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương tạm nghỉ trong ít ngày.

Trước đó không lâu, rất nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, phẫn nộ về việc sử dụng thực phẩm ôi thiu cho học sinh mầm non. Đông đảo phụ huynh đã đến trường yêu cầu hiệu trưởng trả lời cụ thể về việc món thịt lợn trong bữa ăn của trẻ nghi có sán.

Được biết, thịt lợn được Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư tài chính Hương Thành, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh cung cấp cho nhà trường.

Trước sự phản ứng gay gắt của phụ huynh, nhà trường đã tổ chức đối thoại. Tuy nhiên, do chưa có câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà trường nên nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học, không ăn bán trú tại trường.

(t/h)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất