| Hotline: 0983.970.780

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc gửi điện chia buồn tới Việt Nam

Thứ Sáu 19/07/2024 , 22:27 (GMT+7)

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn tới Việt Nam, bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (phải) đứng cạnh nhau khi tham dự lễ chào cờ tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, ngày 12/12/2023. Ảnh: Giang Huy.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (phải) đứng cạnh nhau khi tham dự lễ chào cờ tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, ngày 12/12/2023. Ảnh: Giang Huy.

Theo Tân Hoa Xã (Xinhua News), hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn tới Việt Nam, bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Điện văn do Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đăng tải hôm 19/7 có đoạn: “Đồng chí Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc đã mất đi một người đồng chí tốt, một người anh em và một người bạn tốt… Với nỗi buồn đau vô cùng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Việt Nam”.

Điện chia buồn ghi nhận: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh tụ của nhân dân Việt Nam, có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của phong trào hòa bình XHCN thế giới… Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đồng chí thân thiết và người bạn chân thành của Đảng và nhân dân Trung Quốc, đã kế thừa và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc, và đã kết tình hữu nghị sâu sắc với Đảng và ban lãnh đạo Trung Quốc. 

“Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc sẽ mãi mãi ghi nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng”, điện văn của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với đồng chí Tập Cận Bình đã nâng tầm quan hệ Trung Quốc - Việt Nam lên thành “Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược”, thúc đẩy hiệu quả sự phát triển không ngừng của quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Trung Quốc - Việt Nam. Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc sẽ luôn luôn nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trung Quốc tin rằng Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ biến nỗi đau thành sức mạnh, kế thừa di nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết phấn đấu, đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn trong sự nghiệp cải cách, mở cửa và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Trên trang của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định: Trung Quốc từ trước đến nay luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng, sẵn sàng kề vai sát cánh với Việt Nam, tiếp tục củng cố sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, tăng cường đoàn kết và hợp tác, thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam sâu sắc và thực chất hơn, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp cho sự hòa bình và phát triển của khu vực và thế giới.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.