| Hotline: 0983.970.780

Báo chí châu Á nói gì sau trận thắng nhọc nhằn của U22 Việt Nam?

Thứ Hai 01/05/2023 , 09:24 (GMT+7)

U22 Việt Nam đã có một chiến thắng khó khăn trước U22 Lào và dĩ nhiên điều này chưa làm hài lòng giới truyền thông.

Truyền thông châu Á đã có những nhận xét không quá tích cực với chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam trước đội tuyển Lào ở trận ra quân tại SEA Games 32. 

Theo đó, đội bóng của HLV Philippe Troussier dẫn trước đối thủ ngay phút thứ 2 nhưng phải đến những phút bù giờ của hiệp 2 mới có thể yên tâm với chiến thắng 2-0 bằng bàn ấn định tỷ số của Quốc Việt. Khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn bị đe doạ trong những phút cuối hiệp 2 và nếu lúc đó U22 Lào có bàn thắng thì không biết chuyện gì đã xảy ra. 

Tờ Siam Sports của Thái Lan đăng tải bài viết: "Đương kim vô địch SEA Games tuyển U22 Việt Nam giành thắng lợi trước U22 Lào trong trận ra quân". 

"Chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam là điều không có gì phải bàn cãi và thực tế cho thấy đội bóng này đã chơi lấn lướt trước đội tuyển U22 Lào. Tuy nhiên có một sự bất ngờ lớn khi tỷ số sau 45 phút chỉ là 1-0 với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Văn Tùng. 

Hiệp 2 chứng kiến tuyển U22 Lào chơi tốt hơn rất nhiều và có cơ hội để san bằng tỷ số, tiếc là họ không chuyển hoá được. Trận đấu kết thúc ở phút 90+2 với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của U22 Việt Nam". 

Rõ ràng, HLV Troussier không thể hài lòng về màn thi đấu này. Thủ môn Quan Văn Chuẩn của U22 Việt Nam còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Tờ Bola Sports của Indonesia cho rằng: "Gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào nhưng U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng". 

"Trong thời gian thi đấu của hiệp 2, các cầu thủ U22 Lào thi đấu quả cảm khi cố gắng tìm kiếm bàn thắng. Họ tấn công liên tục về phía khung thành của U22 Việt Nam. Hết cơ hội này đến cơ hội khác được U22 Lào tạo ra nhưng họ đã không ghi được bàn thắng. Cuối cùng họ phải trả giá ở những phút bù giờ của hiệp 2". 

U22 Việt Nam đã gặp khó trước U22 Lào

U22 Việt Nam đã gặp khó trước U22 Lào

Mặc dù không có được một trận đấu xuất sắc, theo HLV Philippe Troussier, điều quan trọng nhất là U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Lào, ông nói: “Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu này. Đội nhà giành chiến thắng, nên mọi người cảm thấy ổn, còn hoà hoặc thua mới là tồi tệ". 

Trận đấu tiếp theo tại SEA Games 32 sẽ là màn chạm trán khó khăn hơn dành cho U22 Việt Nam khi đối thủ sẽ là U22 Singapore. Trận đấu này diễn ra vào lúc 16h00 ngày 3/5/2023. Sau đó, U22 Việt Nam còn phải gặp U22 Malaysia và U22 Thái Lan - những đối thủ được coi là khó nhằn hơn rất nhiều. 

>>> Xem thêm: Arsenal chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man xanh

Xem thêm
Tác giả trẻ thấy gì khi ngước nhìn trời xanh?

Tác giả trẻ Quốc Thái tự tin phơi bày những suy nghĩ bản thân về chính thế hệ tuổi đôi mươi hôm nay, qua cuốn sách ‘Mình thấy gì khi ngước nhìn trời xanh’.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.