| Hotline: 0983.970.780

Bão có thể không lớn nhưng không chủ quan

Thứ Bảy 12/06/2021 , 13:01 (GMT+7)

Sáng 12/6, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống Thiên tai (PCTT) đã họp bàn giải pháp ứng phó trước diễn biến áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão.

Ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT chủ trì cuộc họp bàn giải pháp ứng phó trước diễn biến áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông.

Ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT chủ trì cuộc họp bàn giải pháp ứng phó trước diễn biến áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, khả năng chiều 12/6, ATNĐ sẽ mạnh lên thành bão. Dự báo, khu vực ảnh hưởng của bão là các tỉnh ven biển Quảng Ninh đến Nghệ An.

Trên đất liền, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (ĐBBB), Thanh Hóa, gió mạnh cấp 5 gió giật cấp 6-7. Về lượng mưa tập trung từ chiều 12 đến 14/6, chủ yếu ở các địa phương khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Nam Thanh Hóa, Phú Thọ với tổng lượng mưa của đợt này từ 150 đến 250mm, một số nơi lượng mưa có thể lên tới 350mm.

Do mưa nên nguy cơ ngập úng cục bộ ở các khu vực đô thị và nguy cơ lũ quét, sạt lở xảy ra ở khu vực miền núi. Khả năng rạng sáng ngày mai (13-6), bão đổ bộ vào đất liền. Trọng tâm của ATNĐ, cơn bão này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa.

Ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT nhấn mạnh, ATNĐ, bão hình thành ngay trên Biển Đông nơi có các hoạt động kinh tế ven biển, nuôi trồng thủy sản ở khu vực này rất lớn. Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương, lực lượng Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng cần khẩn trương thông báo hướng dẫn kiểm đếm tàu thuyền, đồng thời thông tin ngay cho Bộ Giao thông vận tải có phương án đảm bảo an toàn tàu thuyền vận tải.

Đối với các đảo, các địa phương cần có phương án đảm bảo an toàn cho người dân và khách du lịch (nếu có). Tùy vào diễn biến, cường độ của ATNĐ, bão, các địa phương thực hiện cấm biển. Đồng thời, đề nghị các địa phương cần triển khai ngay các phương án di chuyển lồng, bè nuôi trồng thủy sản tới nơi an toàn.

Đối với khu vực miền núi, đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt ở đất vì hiện nay nguy cơ này là rất lớn. Tối nay (12/6), đề nghị Bộ đội Biên phòng bắn pháo hiệu để tiếp tục kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh hoặc di chuyển khỏi vùng nguy hiểm của ATNĐ, bão.

Ông Trần Quang Hoài cũng lưu ý, mặc dù, có thể đây là cơn bão không lớn nhưng không vì thế chúng ta chủ quan trong công tác ứng phó, các bộ, ngành, chính quyền địa phương triển khai ngay các phương án ứng phó để phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do ATNĐ, bão gây ra.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.