| Hotline: 0983.970.780

Báo Nông nghiệp Việt Nam giành Giải B Giải Báo chí quốc gia 2018

Thứ Sáu 21/06/2019 , 22:35 (GMT+7)

Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII năm 2018 đã chấm 147 tác phẩm thuộc 11 thể loại giải báo chí, được lựa chọn từ 1.671 tác phẩm đủ điều kiện vào sơ khảo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các nhà báo luôn "cháy mình" với nghề, để làm tốt công tác phản biện xã hội, đấu tranh chống tiêu cực, nêu gương người tốt việc tốt... Ảnh: Minh Phúc

Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII năm 2018 diễn ra tối 21/6, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng đông đảo đội ngũ những người làm báo.

Theo Hội đồng chấm giải, đây là năm có số lượng tác phẩm dự giải ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Giải năm nay có hơn 120 đơn vị cấp hội và 222 cộng tác viên, tham dự 11 loại giải theo quy định, trong đó có 57 đơn vị Liên chi hội và Chi hội trực thuộc.

Nhà báo Dương Đình Tường đoạt giải B Giải Báo chí Quốc gia năm 2018 với loạt bài "Thuốc độc ở chính trong ta".

Đặc biệt năm nay là năm thứ 2 liên tiếp có 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tham dự. Các tác phẩm tham dự Giải đã phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2018; đặc biệt là đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí..., về xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp; công cuộc giảm nghèo bền vững.

Các vấn đề xử lý cán bộ sai phạm trong công tác cán bộ, sai phạm trong công tác quản lý đất đai, quản lý giáo dục, nạn tín dụng đen, những đề tài truyền thống lịch sử, văn hóa, an ninh quốc phòng, gương người tốt việc tốt... cũng được phản ánh sinh động, chân thực.

Giải Báo chí Quốc gia năm nay quy tụ nhiều tác phẩm báo chí chất lượng. Ảnh: Minh Phúc

Bên cạnh đó, các tác phẩm dự giải cũng đề cập đến những vấn đề mới như khuyến khích thúc đẩy kinh tế tư nhân, sản xuất nông nghiệp sạch, xây dựng đô thị thông minh, cách mạng công nghiệp 4.0 và sự tác động tới cuộc sống...

Cũng theo Hội đồng chấm giải, chất lượng chung của các tác phẩm dự giải đồng đều hơn, nhất là sự vươn lên của các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố. Nhiều bài có tính phát hiện tốt, phản ánh những vấn đề nóng bỏng, được dư luận quan tâm.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 tại Lễ trao giải. Ảnh: Minh Phúc

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vẫn còn những hạn chế, cần được khắc phục, nhất là về chất lượng. Các tác phẩm báo in tham gia dự giải còn trùng lặp đề tài, chưa có nhiều sáng tạo, đột phá.

Nhóm bình luận, các tạp chí, nhất là tạp chí khối Đảng tham gia tương đối ít, còn thiếu dấu ấn, đặc biệt trong các bài chính luận; không có xã luận, ít bình luận, một số bài chuyên luận chưa hay.

Quá trình chấm chung khảo được thực hiện đúng theo Điều lệ Giải và quy chế làm việc, thể thức bỏ phiếu của Hội đồng Giải. Trong số 147 tác phẩm được vào chung khảo, Hội đồng Giải đã chọn được 106 tác phẩm báo chí xuất sắc, gồm: 6 Giải A, 24 Giải B, 42 Giải C và 34 Giải Khuyến khích.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt Giải B Giải Báo chí Quốc gia năm 2018 với loạt bài phóng sự “Thuốc độc ở chính trong ta” của tác giả Dương Đình Tường.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất