| Hotline: 0983.970.780

Bão số 3 sắp đổ bộ, Quảng Ninh cho học sinh nghỉ học

Thứ Sáu 06/09/2024 , 11:40 (GMT+7)

QUẢNG NINH Học sinh nghỉ học ngày thứ 7, còn chiều ngày thứ 6 sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 để có phương án cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Để ứng phó với cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào nước ta, sáng 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, thông báo cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học ngày thứ 7 (7/9).

Riêng chiều ngày thứ 6 (6/9), Sở yêu cầu các trường theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến của bão để chủ động có phương án cho học sinh nghỉ học trong trường hợp cần thiết, đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục ở những vùng thấp trũng, vùng ven biển, hải đảo, ven sông suối, khu vực đồi núi, nơi có nguy cơ sạt lở và ảnh hưởng của mưa bão.

"Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biễn tình hình mưa bão; đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động tại trường", Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh nhấn mạnh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức cắt tỉa cành nhánh, chằng chống cây xanh; gia cố lại các cửa phòng học, phòng chức năng; chủ động di dời máy móc, thiết bị, tài liệu, hồ sơ đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại.

Khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp; phòng ngừa dịch bệnh sau mưa lũ để ổn định năm học mới và tổ chức dạy học bù cho học sinh vào thời điểm phù hợp.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.