| Hotline: 0983.970.780

Bão số 9 gây thiệt hại nặng tại Quảng Nam

Thứ Tư 28/10/2020 , 22:10 (GMT+7)

Sau bão số 9, tỉnh Quảng Nam hứng chịu những thiệt hại nặng nề. 1 người chết, 2 người mất tích cùng nhiều tài sản của người dân bị hư hại.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, cơn bão số 9 vừa qua đã gây mưa và gió lớn trên địa bàn tỉnh. Nhiều nhà dân, trường học và các công sở tại các huyện, thành phố, thị xã bị tốc mái, hư hỏng.

Nhiều nhà dân ở tỉnh Quảng Nam bị tốc mái do ảnh hưởng của bão số 9. Ảnh: L.K.

Nhiều nhà dân ở tỉnh Quảng Nam bị tốc mái do ảnh hưởng của bão số 9. Ảnh: L.K.

Tại huyện Nam Trà My, mưa bão đã gây sạt lở, vùi lấp nhiều nhà dân tại xã Trà Mai và sạt lở đất tại nhiều nơi. Tuyến đường huyết mạch từ trung tâm huyện về các xã bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Hiện tại, xã Trà Leng có người dân bị chết do sạt lở đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, các địa phương ven biển của tỉnh có số nhà bị hư hại rất lớn, tuy nhiên do hiện nay hệ thống thông tin liên lạc, điện chưa được khắc phục nên chưa thể thống kê cụ thể số lượng thiệt hại. Riêng tại khu vực miền núi có 30 nhà ở các huyện Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My…bị tốc mái.

Thống kê sơ bộ ban đầu, toàn tỉnh đã có 1 người chết, 2 người mất tích và năm người bị thương. Các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, huyện, xã sạt lở tại nhiều vị trí gây ách tắc giao thông.

Bờ biển Cửa Đại (TP Hội An) tiếp tục bị sạt lở khoảng 2.500m. Hệ thống đê ngăn mặn ven biển bị sạt lở, hư hỏng nặng tại nhiều vị trí, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của các địa phương. Tại xã Tam Hải (huyện Núi Thành) có 2 tàu bị chìm.

Ngoài ra, còn có nhiều thiệt hại về dân sinh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật chưa được kiểm tra, đánh giá, tổng hợp. Ước thiệt hại sơ bộ toàn tỉnh khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hiện, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công ty điện lực Quảng Nam, các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương tổ chức khắc phục hệ thống điện, hệ thống viễn thông nhằm bảo đảm giao thông bước 1 để phục vụ dân sinh. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể và lực lượng vũ trang tập trung khắc phục thiệt hại để sớm ổn định đời sống nhân dân…

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.