| Hotline: 0983.970.780

Bảo tàng Nam Định tiếp nhận nhiều cổ vật, hiện vật quý

Thứ Hai 18/04/2016 , 07:30 (GMT+7)

Mới đây, Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức tiếp nhận 62 cổ vật thuộc các thời kỳ từ TK 1 - TK 16 do Ban quản lý tôn tạo Di tích lịch sử văn hóa Tể tướng - Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tài (nhân vật lịch sử thời Lê Trung Hưng) trao tặng.

06-54-56_nh
Các cổ vật, hiện vật mà Bảo tàng Nam Định tiếp nhận

Theo đó, các hiện vật, cổ vật mà Bảo tàng Nam Định tiếp nhận bao gồm: 9 chiếc rìu bôn bằng đá; 41 hiện vật đồ đồng thuộc thời kì văn hóa Đông Sơn; 12 hiện vật (bình, âu, vò, bát đĩa bằng gốm) thuộc các thời kì từ thế kỉ thứ nhất đến thế kỷ thứ 16; 1 bát hương bằng gốm Phù Lãng thế kỉ 18; một bản in mẫu gốc từ ấn “Thiên Trường Phủ Ấn”..

Đây đều là những cổ vật phong phú, đa dạng về chất liệu, niên đại, kiểu dáng và bao hàm những giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật.

Ông Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Nam Định cho biết, các cổ vật này có giá trị lớn trong việc nghiên cứu, bảo tồn đồng thời góp phần giúp các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và học sinh, sinh viên trên địa bàn có điều kiện để tiếp cận, tìm hiểu về những đặc trưng của văn hóa Việt Nam qua các thời kỳ.

Các cổ vật sau khi tiếp nhận sẽ được Bảo tàng giám định lại để nhập kho cơ sở, bảo đảm các tiêu chí, nguyên tắc bảo quản cổ vật tiến tới tổ chức trưng bày…

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.