| Hotline: 0983.970.780

Bão Trà Mi gây gió mạnh đỉnh điểm trong hôm nay, có nơi mưa 700mm

Chủ Nhật 27/10/2024 , 08:35 (GMT+7)

Bão Trà Mi đi thẳng vào đất liền từ Quảng Trị đến Quảng Nam trước khi ngược ra biển. Trong ngày 27/10, miền Trung có gió mạnh và mưa lớn ở mức đỉnh điểm.

Dự báo trong tối nay (27/10), bão Trà Mi tiến thẳng vào khu vực Quảng Trị đến Quảng Nam với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 15 km/h.

Từ tối nay, sau khi hoành hành trên đất liền, bão sẽ đổi hướng, di chuyển chậm theo hướng đông đông nam. Sau đó bão tiếp tục di chuyển theo hướng đông, đi ra khu vực phía nam quần đảo Hoàng Sa.

Như vậy, bão Trà Mi sẽ đi vào các tỉnh miền Trung trước khi đi ngược ra biển. Với hướng đi thay vì chỉ áp sát các tỉnh miền Trung như trước đó, bão sẽ gây mưa lớn, gió giật mạnh hơn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo từ hôm nay đến hết 28/10, khu vực Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to, tổng lượng mưa phổ biến từ 300-500mm, có nơi trên 700mm. Các chuyên gia nhận định lượng mưa này tương đương với lượng mưa siêu bão Yagi trút xuống miền Bắc vào tháng 9.

Hướng đi của cơn bão Trà Mi.

Hướng đi của cơn bão Trà Mi.

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, khu vực từ Quảng Bình đến Quãng Ngãi có gió giật mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 11. Do bão di chuyển chậm, thời gian lưu trên đất liền lâu nên bão Trà Mi có thể gây gió mạnh kéo dài, đỉnh điểm trong ngày 27/10.

Từ sáng 27/10, dự báo ven biển các tỉnh Quảng Bình đến Quảng Nam khả năng xuất hiện nước dâng do bão cao từ 0,4-0,6m.

Tàu thuyền hoạt động tại những vùng nguy hiểm, đặc biệt là quanh huyện đảo Hoàng Sa và khu vực biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, đều có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dông, lốc, gió mạnh và sóng lớn.

Nguy cơ sạt lở đê, kè biển tại các tỉnh ven biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam là rất cao, do tác động của sóng lớn và nước dâng trong bão.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, diễn biến của cơn bão số 6 đang rất phức tạp và có thể thay đổi. Người dân cần theo dõi các bản tin bão tiếp theo để cập nhật thông tin.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất