| Hotline: 0983.970.780

Bắt buộc khai báo y tế với người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Thứ Hai 24/02/2020 , 13:06 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thông báo Bộ Y tế họp và quyết định bắt buộc khai báo y tế tại các cửa khẩu với hành khách đến từ Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: VGP.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: VGP.

Quyết định này được đưa ra vào ngày 23/2, do đó, ngay từ 15h chiều 23/2, việc thực hiện tờ khai y tế được triển khai tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với những người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 763 người và đã có 7 người chết vì dịch bệnh này.

Trong số 163 ca nhiễm Covid-19 mới, có 115 người liên quan đến nhà thờ ở thành phố Daegu. Trong khi đó, Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết người thiệt mạng thứ 7 vì Covid-19 là nam giới, 62 tuổi được điều trị tại bệnh viện ở Cheongdo, cách Daegu hơn 20km.

Hiện nay, nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân chính xác của việc bùng phát dịch bệnh ở quốc gia này. Trước đó, người phụ nữ 61 tuổi, được cho là nguồn lây lan ra nhiều tín đồ khác khi đến nhà thờ Shincheonji ở Deagu để làm lễ.

Ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng mức cảnh báo toàn quốc lên mức cao nhất dựa trên lời khuyên của các chuyên gia.

Ông Moon cũng thúc giục các quan chức chính quyền không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất