| Hotline: 0983.970.780

Vượt tàu Diamond Princess, Hàn Quốc thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới

Thứ Hai 24/02/2020 , 10:47 (GMT+7)

Sáng 24/2, Hàn Quốc có thêm 2 người thiệt mạng vì Covid-19 và 161 ca nhiễm mới, đưa nước này thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới.

Nhân viên y tế làm vệ sinh tàu tại ga Suseo ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế làm vệ sinh tàu tại ga Suseo ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Theo thống kê mới nhất, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 763 người và đã có 7 người chết vì dịch bệnh này.

Trong số 163 ca nhiễm Covid-19 mới, có 115 người liên quan đến nhà thờ ở thành phố Daegu. Trong khi đó, Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết người thiệt mạng thứ 7 vì Covid-19 là nam giới, 62 tuổi được điều trị tại bệnh viện ở Cheongdo, cách Daegu hơn 20km.

Hiện nay, nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân chính xác của việc bùng phát dịch bệnh ở quốc gia này. Trước đó, người phụ nữ 61 tuổi, được cho là nguồn lây lan ra nhiều tín đồ khác khi đến nhà thờ Shincheonji ở Deagu để làm lễ.

Ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng mức cảnh báo toàn quốc lên mức cao nhất dựa trên lời khuyên của các chuyên gia. Ông cũng thúc giục các quan chức chính quyền không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã yêu cầu các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học các cấp hoãn bắt đầu học kỳ mới trong một tuần, trong khi Bộ Quốc phòng hiện cách ly 7.700 binh sĩ nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa Daegu và Cheongdo thành những khu vực quản lý đặc biệt. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói 2 thành phố này sẽ được hỗ trợ thêm các nhân viên, giường bệnh và thiết bị y tế.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.