| Hotline: 0983.970.780

Bắt được con cá hô 'khủng', nặng 118kg

Thứ Sáu 08/04/2016 , 08:46 (GMT+7)

Nhiều người dân hiếu kỳ đã ùn ùn kéo đến một nhà hàng tại quận 4 và quận 7 để chiêm ngưỡng con cá hô “khủng” có trọng lượng 118 kg, dài khoảng 1,6 m vừa được chủ nhà hàng nhập từ Campuchia về.

Đây là con cá được ngư dân Campuchia bắt được trên sông Mê Kông bằng lưới và đem về TP.HCM bán cho nhà hàng. Đây là loài các có giá trị kinh tế cao, mỗi ký cá hô qua chế biến có giá lên đến 4 triệu đ/kg.

Theo nhiều tài liệu, cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường thấy sống ở các sông Mê Kông, Chao Phraya, Mae Klong ở Đông Nam Á.

Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng có thói quen bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn hay sinh sản trong một số thời điểm nhất định.

Trên sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào khoảng tháng 10. Ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia. Còn ở Việt Nam thỉnh thoảng ngư dân củng chỉ đánh bắt được cá hô từ 100-200 kg.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.