| Hotline: 0983.970.780

Bắt được con càng đước quý hiếm trên sông Vàm Cỏ

Thứ Hai 06/05/2024 , 10:55 (GMT+7)

Tiền Giang Con càng đước có trọng lượng 11kg được người dân thành phố Gò Công bắt được khi khai thác thủy sản trên sông Vàm Cỏ.

Con càng đước có trọng lượng 11kg được ông Võ Hồng Hải mua về để thả vào tịnh xá Ngọc Quang ở phường Long Thuận, thành phố Gò Công để nuôi dưỡng. Ảnh: CTV.

Con càng đước có trọng lượng 11kg được ông Võ Hồng Hải mua về để thả vào tịnh xá Ngọc Quang ở phường Long Thuận, thành phố Gò Công để nuôi dưỡng. Ảnh: CTV.

Mới đây, một người dân ở xã Bình Xuân, thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã bắt được con càng đước “khủng” có trọng lượng 11kg khi người này đánh bắt thủy sản trên sông Vàm Cỏ, đoạn gần cầu Mỹ Lợi. Nhận được thông tin, ông Võ Hồng Hải, người dân phường Long Thuận, thành phố Gò Công đã đến mua lại với giá 3 triệu đồng.

Theo ông Hải chia sẻ, càng đước là động vật quý hiếm nên ông có ý định mua lại để thả vào các ao hồ trong Tịnh xá Ngọc Quang (phường Long Thuận) để nuôi dưỡng. Thời gian qua, người đàn ông này cũng đã mua các loại rùa, vích mà người dân bắt được, “phóng sinh” vào môi trường tự nhiên.

Càng đước hay còn gọi rùa răng, có tên khoa học là Hieremys annandalii. Theo sách đỏ, đây là loài động vật quý hiếm, thuộc nhóm IIB, có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ, cấm không được khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại nhưng được phép gây nuôi khi có nguồn gốc hợp pháp.

Càng đước hay còn gọi rùa răng, có tên khoa học là Hieremys annandalii. Ảnh: CTV.

Càng đước hay còn gọi rùa răng, có tên khoa học là Hieremys annandalii. Ảnh: CTV.

Việc ông Võ Hồng Hải giải cứu con càng đước “khủng” rất đáng được biểu dương. Ông chia sẻ bản thân rất nhẹ lòng khi làm những việc thiện. Gần đây, khi người dân địa phương gặp khó khăn về nước sinh hoạt do hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài, ông cũng tham gia vận chuyển hàng chục chuyến xe chở nước ngọt hỗ trợ miễn phí cho người dân vùng Gò Công.

Xem thêm
Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa

Từ ngày 10/5 - 16/5/2024, gần 40 đại biểu Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu tham gia Đoàn công tác số 18 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.