| Hotline: 0983.970.780

Bắt GĐ lừa BIDV gần 2 tỷ đồng

Thứ Ba 14/02/2012 , 10:01 (GMT+7)

VKSND tỉnh Bến Tre phê chuẩn lệnh bắt tạm giam thêm 1 tháng đối với bà Võ Thị Xuân Lan về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Ngày 13/2, VKSND tỉnh Bến Tre phê chuẩn lệnh bắt tạm giam thêm 1 tháng đối với bà Võ Thị Xuân Lan (SN 1973, ngụ ấp 1, xã Hữu Định, huyện Châu Thành) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Viện đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Lan nhưng tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung về hành vi đưa hối lộ của bà. Với danh nghĩa thành lập Cty taxi Hoàng Kim, vào tháng 7/2009, bà Lan đã vay 4 tỷ đồng của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bến Tre để xây dựng văn phòng làm việc và mua 10 xe ô tô. 

Tuy nhiên, sau khi được thành lập, Cty của bà Lan không hoạt động kinh doanh như đã thỏa thuận. Bà Lan tự ý bán hết số xe vừa mua cho Cty khác để lấy tiền trả khoản nợ đã thiếu trước đó.  Số tiền bà Lan vay là 4 tỉ, nhưng trừ vào tài sản thế chấp và một phần đã chi trả, hiện bà Lan đã chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của ngân hàng BIDV.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.