| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 2 tàu chở 'đất lậu' tại bến cảng Thành Đạt Uông Bí

Thứ Tư 26/05/2021 , 07:38 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh mới phát hiện 02 tàu chở đất không có nguồn gốc, xuất xứ tại bến Thành Đạt, thuộc phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào hồi 10h30’ ngày 24/05, tại bến cảng Thành Đạt, thuộc phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, Phòng Cảnh sát đường thủy phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Uông Bí phát hiện 02 tàu vỏ thép vận chuyển đất không có nguồn gốc, xuất xứ.

Tàu HD - 2106 chở khoảng 750 m3 đất không rõ nguồn gốc - Ảnh: Đức Thiện, Công an tỉnh Quảng Ninh

Tàu HD - 2106 chở khoảng 750 m3 đất không rõ nguồn gốc - Ảnh: Đức Thiện, Công an tỉnh Quảng Ninh

Tiến hành kiểm tra kết quả xác định, tàu BKS: HD-0292, trọng tải 754,64 tấn, công suất máy 250CV, thuyền trưởng là Phạm Văn Mạnh, SN 1974, hộ khẩu tại Tân Dân, Kinh Môn, Hải Dương điều khiển vận chuyển khoảng 390m3 đất (chưa rõ chủng loại) và tàu BKS: HD- 2160, trọng tải 750 tấn, công suất máy 336 CV, do thuyền trưởng Nguyễn Quý Trọng, SN 1966, hộ khẩu tại Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương điều khiển vận chuyển 750m3 đất (chưa rõ chủng loại).

Tàu HD - 0292 chở khoảng 390m3 đất không rõ nguồn gốc - Ảnh: Đức Thiện, Công an tỉnh Quảng Ninh

Tàu HD - 0292 chở khoảng 390m3 đất không rõ nguồn gốc - Ảnh: Đức Thiện, Công an tỉnh Quảng Ninh

Tại thời điểm kiểm tra, ông Mạnh và Trọng cho biết cả 2 làm thuê cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại và Vận tải Minh Tân, địa chỉ số 57, Thế Lữ, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng do ông Nguyễn Bá Bộ, SN 1970, hộ khẩu tại tổ 16A, Khu 5A, Phường Quang Trung, thành phố Uông Bí làm Giám đốc. Ông Bộ thuê ông Mạnh và ông Trọng vận chuyển đất từ cảng Lục Ngạn (Bắc Giang) về bến cảng Thành Đạt sau đó múc lên các xe ô tô chở về Công ty Gốm xây dựng Thanh Sơn (Uông Bí, Quảng Ninh) để tiêu thụ. Khi tàu đang neo đậu chờ bốc xúc hàng hóa thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

Thuyền trưởng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên 02 phương tiện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 02 phương tiện và toàn bộ hàng hóa để tiến hành điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Hàng nghìn m3 cát không có nguồn gốc trong Công ty Thành Đạt Uông Bí

Trước đó, vào tháng 3/2020, tại khu vực Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, kiểm tra tàu xi măng không có số hiệu, tải trọng 60 tấn do Trần Văn Mức và Đoàn Văn Quyết (cùng sinh năm 1986, thường trú tại khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) điều khiển có hành vi bơm hút cát vào khoang tàu, đưa lên bãi tập kết ở gần đó.

Công an bắt quả tang hành vi hút cát trái phép tại khu vực sông Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Công an bắt quả tang hành vi hút cát trái phép tại khu vực sông Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Tại thời điểm kiểm tra, Trần Văn Mức và Đoàn Văn Quyết không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số cát trên. Trên tàu có lắp đặt máy bơm, máng sàng, ống cao su có đầu gắn chõ sắt được sử dụng để khai thác cát.

Mở rộng xác minh điều tra, Cơ quan Công an phát hiện trên bãi tập kết thuộc khuôn viên của Công ty TNHH Thành Đạt Uông Bí có 4.186,97m3 cát không có nguồn gốc. Công ty này là một doanh nghiệp tư nhân lớn trên địa bàn thành phố Uông Bí, làm trạm trộn bê tông.

Vụ việc sau đó được Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện hồ sơ, bàn giao tài liệu và tang vật liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Uông Bí tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực Đá Bạc.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm