| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 600 bao đường Thái Lan nhập lậu

Thứ Tư 28/08/2019 , 18:57 (GMT+7)

Chiếc xe tải đang đậu bỏ hàng thì ngành chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 30 tấn đường không có giấy tờ hợp lệ.

Chiều 28/8, ông Trần Phú, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Bình Định, cho biết đơn vị này vừa tạm giữ 30 tấn đường Thái Lan nhập lậu.

Theo đó, vào chiều 27/8, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành khám xe ô tô tải mang BKS 78C - 05530 do ông Nguyễn Văn Tuyển ở thôn 5, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa, Phú Yên) điều khiển đang đậu bỏ hàng tại số nhà 38 đường Quang Trung, thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát). Qua kiểm tra, ngành chức năng đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 600 bao (50kg/bao) đường kính trắng các loại do Thái Lan sản xuất.

Số đường Thái Lan nhập lậu bị tạm giữ để xác minh làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Trong đó, có 24 bao đường loại White Sugar, xuất xứ Product of Thailand; 50 bao đường loại Spoon Brand, xuất xứ Product of Thailand; 335 bao đường loại Crystal White Sugar, xuất xứ Product of Thailand; 191 bao đường loại MITR PHOL, xuất xứ Product of Thailan. Toàn bộ số hàng hóa trên không có nhãn phụ, không có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo theo quy định.

Đội Quản lý thị trường số 3 Bình Định đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xác minh, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm