| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ hơn 1 tấn nội tạng bẩn sắp được tiêu thụ tại Hà Nội

Thứ Sáu 08/03/2019 , 19:02 (GMT+7)

Đêm qua (7/3), một cơ sở chuyên tập kết buôn bán số lượng lớn nội tạng không đảm bảo vệ sinh nằm ở ngõ sâu trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bị triệt phá.

Vụ việc do Đội Quản lý thị trường số 13, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện bắt giữ.

Trứng gà non mất an toàn thực phẩm bị bắt giữ

Theo kiểm đếm, tang vật bị bắt giữ gồm hơn 1 tấn nội tạng bẩn: trứng gà và trực tràng. Trước khi đi giao hàng, số nội tạng này đã được ướp lạnh bằng đá, nhưng vẫn có dấu hiệu chảy nhớt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Lái xe khai nhận chở ra chợ Long Biên để giao.

Những dấu vết còn lại trên mỗi thùng xốp chứa nội tạng  cho thấy, số hàng này có xuất xứ từ nước ngoài. Nguồn tin của cơ quan chức năng cho biết, cơ sở tập kết nội tạng bẩn đã hoạt động từ nhiều tháng nay. Hàng về, hàng đi- tất cả các khâu đều chỉ diễn ra vào ban đêm.

Theo quy định, ngoài việc phải nộp phạt vi phạm hành chính, chi phí tiêu hủy thì chủ hàng sẽ phải chịu. Tuy nhiên, thực tế là sau khi bắt giữ, hầu hết chủ hàng đều bỏ của chạy lấy người.

Nội tạng động vật trên chiếc xe vận chuyển bị lực lượng chức năng bắt giữ
Ướp lạnh bằng đá, nhưng vẫn có dấu hiệu chảy nhớt, bốc mùi hôi thối

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.