| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ vụ vận chuyển gần 1 tấn nội tạng bẩn nhập lậu

Thứ Ba 05/11/2013 , 09:44 (GMT+7)

Một vụ vận chuyển nội tạng bẩn từ Bắc Ninh về Hà Nội đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an quận Hoàng Mai phát hiện, bắt giữ.

Một vụ vận chuyển nội tạng bẩn từ Bắc Ninh về Hà Nội đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an quận Hoàng Mai phát hiện, bắt giữ. 

Sáng 4/11, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội phó chỉ huy, phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an quận Hoàng Mai phát hiện xe tải BKS 99K-8058 đang lưu thông trên đường dẫn cầu Thanh Trì vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Tổ công tác đã lập tức yêu cầu dừng chiếc xe tải này và kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm. Khi bị dừng xe kiểm tra hành chính, tài xế xe tải là Trương Đình Thanh, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ, thừa nhận lỗi vi phạm.

Kiểm tra xe, tổ công tác đã phát hiện trong thùng xe tải có những dấu hiệu nghi vấn nên tiếp tục yêu cầu kiểm tra. Lúc này, lái xe Trương Đình Thanh tỏ ra lo âu bất thường. Thanh nói rằng, trong thùng xe chỉ có lượng nhỏ hàng hóa đông lạnh theo đúng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng trước thái độ kiên quyết của tổ công tác, lái xe đã phải mở thùng xe, bên trong có nhiều thùng xốp chứa hàng trăm kg lòng lợn, lục phủ ngũ tạng của trâu, bò... đã bốc mùi hôi thối. Tổng số lượng lô hàng nội tạng bẩn này ước gần 1 tấn.

Khai nhận với lực lượng chức năng, lái xe Trương Đình Thanh cho biết, anh ta được một chủ hàng giao chở thuê số lòng đã bốc mùi hôi thối này về Bắc Ninh và Hà Nội để tiêu thụ.

Như vậy, chỉ trong 10 ngày qua, trên địa bàn Hà Nội đã liên tục phát hiện các vụ vận chuyển nội tạng bẩn vào thành phố. Trước đó, sang 24/10, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 8, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội làm nhiệm vụ tại Gia Lâm, Hà Nội, phát hiện xe tải mang BKS 89C-04055 đang bốc hàng tại khu vực Ninh Hiệp, chở 17 kiện hàng bên trong chứa nầm lợn bốc mùi hôi thối. Toàn bộ bao bì của các kiện hàng này đều mang nhãn mác Trung Quốc.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm