| Hotline: 0983.970.780

Bắt kẻ sát hại người phụ nữ bị mất tích 13 năm trước ở Hải Phòng

Thứ Bảy 23/12/2023 , 07:37 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Công an TP Hải Phòng đã tìm ra nghi phạm trong vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích đã 13 năm ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên.

Nghị phạm sát hại người phụ nữ giao gas mất tích đã 13 năm ở Hải Phòng. Ảnh: Lê Tân.

Nghị phạm sát hại người phụ nữ giao gas mất tích đã 13 năm ở Hải Phòng. Ảnh: Lê Tân.

Thông tin ban đầu, nghi phạm là Bùi Trung Thành sinh năm 1993, cư trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, cách nhà nạn nhân vài trăm mét.

Nghi phạm là con riêng của vợ ông Nguyễn Văn Quỳ, chủ căn nhà phát hiện hài cốt. Thời điểm gây án, đối tượng mới 17 tuổi, ông Quỳ và vợ (mẹ ruột nghi phạm Thành) đang chấp hành án tù vì khai thác đá trái phép và sản xuất vật liệu nổ.

Theo người dân địa phương, Thành sống trong làng từ bé, làm nghề lái máy xúc, 13 năm qua không có biểu hiện bất thường trong cuộc sống. 

Trước đó, ngày 7/12/2023, lực  nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể chứa nước thải phía sau nhà ông Nguyễn Văn Quỳ, trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên. Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh làm rõ.

Hiện trường nơi nghi phạm giấu xác chị Thanh suốt 13 năm qua. Ảnh: Lê Tân.

Hiện trường nơi nghi phạm giấu xác chị Thanh suốt 13 năm qua. Ảnh: Lê Tân.

Kết quả ban đầu, cơ quan chức năng xác định bộ hài cốt được phát hiện là chị Nguyễn Thu Thanh, sinh năm 1988, thường trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên. Chị Thanh được gia đình báo đã mất tích từ ngày 9/12/2010, sau một cuộc điện thoại giao gas.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, ngày 15/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ.

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Bùi Trung Thành đã khai nhận là người đã gây ra cái chết của chị Thanh khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của nạn nhân tại nhà ông Nguyễn Văn Quỳ ngày 9/12/2010. Sau đó giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà.

Chiều 22/12, cơ quan chức năng đã dẫn nghi phạm về nơi tìm thấy hài cốt chị Thanh để thực nghiệm hiện trường. Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.