| Hotline: 0983.970.780

Bắt một Vụ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ về tội nhận hối lộ

Thứ Ba 20/09/2022 , 18:34 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Hải, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế thuộc Văn phòng Chính phủ bị bắt về tội nhận hối lộ trong vụ án liên quan 'chuyến bay giải cứu'.

Ông Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: BCA cung cấp.

Ông Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: BCA cung cấp.

Ngày 20/9 Bộ Công an thông tin, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hải, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Văn phòng Chính phủ.

Ông Nguyễn Thanh Hải (51 tuổi) bị bắt về tội nhận hối lộ trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và các tỉnh thành liên quan.

Liên quan đến vụ án này, trước đó cơ quan an ninh điều tra cũng đã bắt 2 chuyên viên của Vụ Quan hệ quốc tế là bà Nguyễn Thị Mai Anh và ông Nguyễn Tiến Thân.

Tính đến thời điểm này đã có gần 20 người bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án này, trong đó có nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải…

Theo cơ quan công an, trong số gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt từ nước ngoài về thời điểm dịch Covid-19, mỗi chuyến bay lợi nhuận vài tỉ đồng.

Các bị can trong vụ án này đã có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi. Cơ quan điều tra đánh giá các hành vi vi phạm rất tinh vi, bước đầu xác định đưa và nhận hối lộ hàng chục tỉ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.