| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình:

Bắt ô tô vận chuyển gần 2 m3 gỗ quý

Thứ Sáu 12/05/2017 , 13:28 (GMT+7)

Sáng 12/5, CA huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đã bắt giữ ô tô vận chuyển gần 2 m3 gỗ lậu. Trong đó gồm gỗ gõ, chua (được xếp từ nhóm 1 đến nhóm 3, thuộc loại gỗ quý).

Qua công tác nắm tình hình ở cơ sở, Đội CS Kinh tế (CA huyện Quảng Ninh) đã có được thông tin ô tô khách giường nằm mang BKS 73B-006.95 do Đỗ Ngọc Vũ (SN 1993, trú tại Bố Trạch, Quảng Bình) điều khiển bốc gỗ trên địa bàn huyện để đưa ra phía bắc tiêu thụ.

Lô gỗ lậu thu giữ từ ô tô BKS 73B-006.95

Lực lượng trinh sát đã bám đuổi theo xe từ huyện Quảng Ninh về tận TP Đồng Hới và phối hợp với Phòng CSGT (CA tỉnh Quảng Bình) dừng xe kiểm tra. Qua đó phát hiện ô tô này chở 62 hộp gỗ với tổng khối lượng gần 2 m3.

Trước đó, Đội cảnh sát Kinh tế cũng đã phát hiện và bắt giữ một thuyền máy do Từ Minh Tiến (SN 1991, trú tại xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) điều khiển  chạy trên sông Long Đại vận chuyển gần 1 m3 gỗ lậu.

Cũng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Đội cảnh sát Kinh tế đã phát hiện 2 ô tô mang biển kiểm soát ở tỉnh Quảng Trị vận chuyển 6 hộp rượu ngoại (mỗi hộp 12 chai hiệu Ballentine), gần 1.100 các loại áo quần không có giấy tờ hợp lệ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm