| Hotline: 0983.970.780

Bắt thủ phạm đốt 50 ha rừng thông

Thứ Hai 14/03/2016 , 16:21 (GMT+7)

Công an huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa bắt khẩn cấp Giàng A Sử, sinh năm 1988, dân tộc Mông ở bản Háng Cơ Bua, xã Púng Luông là thủ phạm đốt rừng ngày 9/3/2016./ Cháy 50 ha rừng thông trên 20 tuổi


Giàng A Sử (áo xanh) thực hiện lại hành vi đốt rừng                       

Vụ cháy rừng đã thiêu trụi khoảng 50 ha rừng thông có tuổi đời trên 20 năm do Ban QLR phòng hộ Mù Cang Chải quản lý.

Theo lời khai ban đầu của Sử, do mâu thuẫn với trưởng thôn Giàng A Trư, khi Sử bị trưởng thôn nhắc nhở một vài lần chặt thông để sử dụng nhưng không sử dụng hết.

Sáng 9/3/2016 Sử đốt nến vào ống nứa có bùi nhùi, để lửa bén vào bùi nhùi sẽ lan ra rừng. Đến trưa Sử quay lại nhưng không thấy rừng cháy, dốc ống nứa ra thấy nến cháy hết nhưng không bắt lửa vào bùi nhùi nên Sử quẹt lửa đốt vào rừng luôn rồi chui vào bụi quan sát. Khi đám lửa cháy to bằng cái thúng thì Sử chạy đi được chừng 5-6m tiếp tục đốt một mồi lửa nữa mới chạy về nhà.

Hạt Kiểm lâm phối hợp với Công an huyện Mù Cang Chải và chính quyền địa phương phát động người dân tố giác tội phạm, sau khi sàng lọc đối tượng, Giàng A Sử đã nhận mình gây ra vụ đốt rừng đó.

Sáng 14/3/2016 Công an và Kiểm lâm Mù Cang Chải dẫn Sử lên hiện trường diễn lại quá trình đốt rừng của mình để lập hồ sơ xử lý trước pháp luật.


Dẫn Giàng A Sử tới hiện trường


Rừng thông bị đốt ngày 9/3/2016

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Phát hiện người đàn ông treo cổ tại rừng thông

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác minh được danh tính người đàn ông treo cổ tử vong tại rừng thông do không mang theo giấy tờ tùy thân.

Bình luận mới nhất