| Hotline: 0983.970.780

Bẫy chuột đồng mùa nước nổi, thu 150.000 - 200.000 đồng/ngày

Chủ Nhật 01/10/2017 , 13:44 (GMT+7)

Năm nay, nước lũ về sớm và cao hơn trung bình nhiều năm nên các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã có chủ trương xả lũ lấy phù sa và điều tiết nước phù hợp, đảm bảo sản xuất, an toàn cho người dân.

Anh Dòm vui mừng khi bắt được chú chuột lớn

Từ đầu tháng 6/2017 đến nay, nước lũ đậm đặc màu phù sa đã được xả từ ngoài sông, kênh, rạch tràn vào đồng ruộng, vườn tược ở các huyện Hồng Ngự, Tân Hồng, Tam Nông, Cao Lãnh, Tháp Mười, thị xã Hồng Ngự, thành phố Cao Lãnh. Chuột bị nước lũ xua đuổi chạy lên các gò cao để trú ngụ. Đây là điều kiện thuận lợi để nông dân săn bắt chuột đồng. Bên cạnh các biện pháp bắt chuột như: súng săn tự chế, chỉa đâm, ví cù khi gặt lúa, hong khói vào hang, đặt chà bắt chuột đồng…,  người dân các huyện Thanh Bình, Tam Nông còn đặt bẫy rập chì rồi bỏ mồi cua, ốc, cá thối… vào rập để dẫn dụ bắt chuột đồng.

Anh Võ Văn Dòm ở ấp Nam, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình mua trên 150 cái rập chì các loại. Anh Dòm chia sẻ: Mỗi cái rập chì có giá từ 12.000 - 20.000 đồng. Đặt bẫy từ 15 - 16 giờ ngày hôm trước, đặt dọc theo mé bờ nước ngập, cỏ mọc ùm tùm ở các xã Tân Thạnh, Tân Phú, Bành Thành, thị trấn Thanh Bình... Đến 6 giờ sáng ngày sau, anh Dòm thu chuột đồng đã sập bẫy. Cứ như thế, anh Dòm tiếp tục bẫy rập chì bắt chuột suốt mùa nước tràn đồng.

Với hơn 150 cái bẫy, mỗi lần đi thăm bẫy anh Dòm thu được từ 3 - 5 kg chuột đồng. Lần nào trúng kiếm được từ 7 - 10 kg chuột đồng các loại. Chuột sau khi bắt được, vợ anh Dòm chừa lại chút ít để chế biến thức ăn; còn lại đem bán, giá bình quân 40.000đồng/kg, thu nhập cho gia đình mỗi ngày từ 150.000 - 200.000 đồng.

Đặt bẫy... 
...nhấc bẫy
Thành quả sau 1 ngày đi bẫy chuột của anh Dòm

 

Xem thêm
Cùng hướng đến ngành thủy sản xanh và bền vững

Cùng hướng đến ngành thủy sản xanh và bền vững. Mưa đá xảy ra tại nhiều tỉnh phía Bắc. Hà Giang thúc đẩy liên kết trồng ớt chỉ thiên xuất khẩu. Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp gỗ, thủy sản Canada và tỉnh Bình Định.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

4 người tử vong sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi Pharma

Theo thông tin mới nhất từ công ty dược phẩm Kobayashi của Nhật Bản, đã có 4 trường hợp tử vong liên quan đến việc sử dụng thực phẩm chức năng có chứa gạo men đỏ của hãng này.

Bình luận mới nhất