| Hotline: 0983.970.780

Bay dù lượn trên Mù Cang Chải ngắm ‘mùa nước đổ’

Chủ Nhật 30/04/2023 , 22:24 (GMT+7)

Sáng tạo của đồng bào dân tộc đã tạo ra những thửa ruộng như những nấc thang bắc tới chân trời hòa quyện vào những đám mây đủ sắc màu tạo nên vẻ đẹp nên thơ không nơi nào có được.

Du khách tham quan cùng trải nghiệm 'Bay trên mùa nước đổ'. Ảnh: Tuấn Anh.

Du khách tham quan cùng trải nghiệm "Bay trên mùa nước đổ". Ảnh: Tuấn Anh.

Hòa trong trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2023); 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2023), tối 29/4, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” và khai mạc các hoạt động du lịch “Mùa nước đổ” năm 2023. Hoạt động bay dù lượn “Mùa nước đổ” sẽ diễn ra từ ngày 30/4 – 28/5/2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải nhấn mạnh: Năm 2023 là năm thứ 5 huyện Mù Cang Chải tổ chức Festival dù lượn "Bay trên mùa nước" và đã trở thành hoạt động thường niên, sản phẩm du lịch hấp dẫn của huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong nhiều sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu, khám phá, trải nghiệm giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt “Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải” đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận năm 2020.

Biểu diễn văn nghệ khai mạc Festival dù lượn. Ảnh: Tuấn Anh.

Biểu diễn văn nghệ khai mạc Festival dù lượn. Ảnh: Tuấn Anh.

Đến với mùa nước đổ du khách sẽ cảm nhận được sự khéo léo, sáng tạo của đồng bào dân tộc nơi đây đã tạo ra những thửa ruộng như những nấc thang bắc tới chân trời hòa quyện vào những đám mây đủ sắc màu tạo nên vẻ đẹp nên thơ không nơi nào có được.

Đặc biệt, vào mùa nước đổ, khi những cơn mưa đầu tiên xuất hiện cũng là khi mùa nước đổ ở Mù Cang Chải bắt đầu. Bước vào mùa cày cấy, với bản chất cần cù, siêng năng và sáng tạo, đồng bào dân tộc Mông đã khai hoang ruộng, lấy nước, đắp bờ, tạo nên những nét vẽ đầu tiên của bức tranh phong cảnh với nhiều màu sắc long lanh, uốn lượn quanh núi rừng Tây Bắc.

Đến với Mù Cang Chải vào “Mùa nước đổ”, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây được khắc lên bởi những chiếc gương trời khổng lồ của nước xen lẫn màu đất thật bình dị, mộc mạc mà đẹp đến ngỡ ngàng. Du khách còn được tham gia những hoạt động trải nghiệm cùng người dân dẫn nước làm ruộng, đi cày, bừa, đắp bờ cho những thửa ruộng bậc thang, cùng những bà, mẹ, cô gái lấy mạ cấy lúa.

Một hoạt động đặc sắc trong “Mùa nước đổ” thu hút du khách đó là Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” bắt đầu sáng 30/4. Du khách sẽ được tham gia trải nghiệm cảm giác bay lượn như những chú chim hòa mình vào không gian hùng vỹ, thơ mộng của núi rừng. Khi gió nâng dù lên cao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng, sự trong lành của khí hậu và vẻ đẹp ngoạn mục của ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Du khách sẽ có những cảm xúc thật đặc biệt xóa tan những bộn bề, lo âu cuộc sống, được hòa mình với thiên nhiên rộng lớn, trải nghiệm nhiều điều thú vị về cuộc sống mộc mạc của bà con chân tình, hiếu khách và vẻ đẹp ruộng bậc thang những ngày mùa nước đổ.

Lãnh đạo huyện MÙ Cang Chải thăm quan điểm du lịch KONG HILL CAMPING SITE. Ảnh: Tuấn Anh.

Lãnh đạo huyện MÙ Cang Chải thăm quan điểm du lịch KONG HILL CAMPING SITE. Ảnh: Tuấn Anh.

Cũng trong dịp này, huyện Mù Cang Chải tổ chức ra mắt sản phẩm du lịch KONG HILL CAMPING SITE tại xã Cao Phạ.

Một số hình ảnh tại buổi Khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2023.

 
 
 
 
Ngư dân Trần Đề háo hức đón Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải

Ngư dân Trần Đề háo hức đón Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải

Văn hóa 07:23

Sóc Trăng Hàng ngàn du khách đổ về cửa biển Trần Đề, hòa cùng người dân địa phương đón Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải, nét văn hóa truyền thống độc đáo của ngư dân miệt biển.

Vịn theo câu hát mà đi

Vịn theo câu hát mà đi

Văn hóa 07:22

Những người lính trẻ của Sư đoàn 316 chúng tôi cũng vừa hoàn thành xong khóa huấn luyện đánh địch trên mọi địa hình, để ngày đêm đeo ba lô gạch trên vai...

Chiến tranh là như thế

Chiến tranh là như thế

Văn hóa 06:00

Các xóm nghèo ven sông Bạc Liêu còn bị cái nạn tàu chiến chạy từ chợ Bạc Liêu ra. Có lúc nó thả trôi trên sông, thấy chỗ nào khả nghi...

100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng tham gia Jazz Quốc tế lần đầu tại Nha Trang

100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng tham gia Jazz Quốc tế lần đầu tại Nha Trang

Văn hóa 11:24

Nha Trang đang diễn ra sôi nổi với chuỗi các hoạt động âm nhạc đa dạng, thu hút đông đảo du khách quốc tế và người dân địa phương đến thưởng thức.

Carnaval Hạ Long 2024 thu hút hàng vạn du khách

Carnaval Hạ Long 2024 thu hút hàng vạn du khách

Văn hóa 06:51

QUẢNG NINH Tối 28/4, chương trình Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề 'Bừng sáng cùng kỳ quan' đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn người dân, du khách.

Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

Văn hóa 17:40

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Xem thêm

Bình luận mới nhất