| Hotline: 0983.970.780

Behn Meyer cùng nông dân nâng tầm nông sản Việt

Thứ Bảy 14/09/2019 , 09:07 (GMT+7)

Cuộc thi nhằm giúp bà con giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong quá trình canh tác bưởi da xanh. Qua đó, góp phần cùng nông dân Bến Tre nâng cao chất lượng trái bưởi.

Công ty Behn Meyer phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bến Tre, tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi Bưởi ngon trái đẹp với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt”.
 
Cuộc thi Bưởi ngon trái đẹp "Nâng tầm nông sản Việt" tạo cơ hội cho nông dân trồng bưởi giao lưu học hỏi kinh nghiệm canh tác.
 
Tiếp nối thành công từ cuộc thi Bưởi ngon trái đẹp được Cty BM tổ chức thành công năm 2018. Năm nay, cuộc thi  được khởi động từ tháng 5 đã thu hút 71 nhà vườn trồng bưởi da xanh của Bến Tre tham dự, tăng 6 nhà vườn so với năm 2018. Trong suốt cuộc thi, cán bộ Kỹ thuật của công ty và TTKN đã đến từng hộ nông dân dự thi để đánh giá và đưa ra những lời khuyên trong canh tác.
 
Qua cuộc thi, bà con nông dân được giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm về quy trình chăm sóc cây bưởi nói chung cũng như là sử dụng đúng cách, đạt hiệu quả phân bón Behn Meyer nói riêng. Đồng thời quảng bá hình ảnh cây bưởi Bến Tre đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chung cuộc nhà vườn Huỳnh Văn Công ở huyện Châu Thành đạt giải nhất với phần thưởng là 10 bao phân Nitrophoska Perfect 15-5-2-+2MgO+8S+TE. 
 
Qua vòng thực tế chấm tại vườn và thu đánh giá chất lượng trái  (các tiêu chí trọng lượng trái, dạng hình trái, độ dày vỏ, chất lượng múi...), tại vòng chung kết BTC đã chọn ra 8 nhà vườn có trái ngon đạt chất lượng cao để tham gia trả lời câu hỏi về canh tác và  chọn ra ba giải nhất, nhì, ba và các giải khuyến khích.
 
Kết quả chung cuộc ông Huỳnh Văn Công đến từ huyện Châu Thành đã giành giải nhất với phần thưởng là 10 bao phân Nitrophoska Perfect 15-5-2-+2MgO+8S+TE. Chia sẻ tại cuộc thi ông Công cho biết hiện đang canh tác là 8.000 m2 bưởi da xanh từ năm 2002 đến nay.
 
Qua 17 năm canh tác bưởi, ông đã đút kết cho mình một số kinh nghiệm rất quý báu. Theo ông, trồng bưởi gồm những khâu như xử lý nước chặt chẽ, quản lý vườn khoa học, bón phân cân đối và đặc biệt là sử dụng thiên địch của sâu rầy như con kiến vàng.
 
Tại hội thi nhiều bà con rất phấn khởi từ khi sử dụng phân bón Behn Meyer. Ông Hai Thanh, ở huyện Giồng Trôm nói: “Tôi canh tác 8 công bưởi da xanh. Từ ngày sử dụng phân BM tôi thấy trái đạt chất lượng lắm. Lái mua các vườn xung quanh chỉ 35.000 đồng/kg, mua của vườn tôi là 40.000 đồng”.
 
Đại diện cho Cty BM ông Tạ Duy Linh cho biết, chất lượng trái của cuộc thi năm nay khá đồng đều và cao hơn rất nhiều so với năm 2018, chính vì vậy ban giám khảo khá khó khăn để chọn được những sản phẩm chất lượng nhất, điều này cho thấy bà con đã nâng cao được kỹ thuật ngày càng tốt hơn.
Qua thực tế khi đánh giá các vườn, chúng tôi đã hoàn thiện một quy trình bón phân của Cty BM cho bưởi da xanh để sớm chuyển giao cho nông dân. Chúng tôi rất hi vọng cuộc thi sẽ góp một phần nhỏ vào quá trình nâng cao hơn nữa chất lượng của trái bưởi da xanh nói chun và bưởi da xanh Bến Tre nói riêng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất