| Hotline: 0983.970.780

Bên trong tổ hợp chế biến thịt 1.800 tỷ đồng ở Long An

Thứ Ba 29/09/2020 , 10:23 (GMT+7)

Masan Group hiện là doanh nghiệp duy nhất đầu tư tổ hợp chế biến thịt heo mát tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Dự án Tổ hợp chế biến thịt của Masan Group tại Long An được triển khai trên khu đất rộng hơn 20ha, do Công ty TNHH MEATDeli Sài Gòn (thuộc Masan Group) làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1, đó là khu giết mổ và chế biến thịt heo, thịt heo mát các loại với quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm.

Thực chất, đây chính là bản sao của Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat tại Hà Nam (được khánh thành vào tháng 12/2018) do đơn vị thành viên của Masan Group làm chủ đầu tư.

Ngoài sản xuất thịt mát, MEATDeli Sài Gòn còn đầu tư dây chuyền sản xuất, chế biến các sản từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông, xúc xích, thịt hộp, thịt viên, nước cốt từ thịt… với tổng quy mô cả hai giai đoạn khoảng 40.000 tấn/năm.

Đối với các phụ phẩm từ heo, doanh nghiệp này sẽ chế biến thành các sản phẩm như bột huyết, huyết tương, colagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác từ phụ phẩm của heo với quy mô 14.000 tấn sản phẩm/năm.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Thái Hoàng, Giám đốc Sản xuất toàn quốc của Công ty Masan MeatLife (thuộc Tập đoàn Masan), dây chuyền chế biến thịt tại MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống vận hành của Nhà máy MEATDeli Sài Gòn được xem là hệ thống hiện đại nhất và chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Cam kết đảm bảo chất lượng cho miếng thịt, nhà máy MEATDeli Sài Gòn đã xây dựng hệ thống chất lượng BRC và đạt được chứng chỉ HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Toàn bộ hệ thống nhà máy đều được khép kín và tiệt trùng. Các kỹ sư và công nhân vận hành luôn phải mặc đồng phục, đeo khẩu trang, vệ sinh bằng cồn để đảm bảo an toàn cho miếng thịt heo.

“Phúc lợi động vật” là thuật ngữ đầu tiên mà ông Nguyễn Huỳnh Thái Hoàng nhắc đến, khi nói về bí quyết tạo ra những miếng thịt heo có màu đỏ tươi, mềm, vị thơm ngon đặc trưng.

Đầu tiên là quy trình vận chuyển, MEATDeli Sài Gòn chấp nhận bỏ ra chi phí cao để giãn cách đàn heo trong quá trình vận chuyển, nhờ vậy chúng không cắn nhau và bị stress. Tiếp đến, heo được nghỉ dưỡng trong khu chuồng thoáng mát, được nghe nhạc để thư giãn. Trước khi được giết mổ, những con heo được làm ngất nhanh chóng (khoảng 10 - 15 giây) bằng công nghệ thổi khí CO2, khiến chúng như chìm vào giấc ngủ mà không có cảm giác sợ hãi.

Bên cạnh hệ thống vận hành hiện đại tiên tiến, nhà máy MEATDeli Sài Gòn còn kiểm soát chặt chẽ nguồn lợn đầu vào. Nguồn lợn được đưa vào chế biến trong nhà máy được tuyển chọn từ con giống, được nuôi bằng thức ăn theo công nghệ Bio-zeem theo quy trình khép kín, không thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên.

Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm” dịch theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế,  sẽ đảm bảo an toàn cho miếng thịt MEATDeli khi đến tay người sử dụng.

Tuyến kiểm dịch số 1: heo khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy; tuyến kiểm dịch số 2: heo khỏe mới được đưa vào sản xuất ở nhà máy Meat Sài Gòn; tuyến kiểm dịch số 3: thịt heo an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy.

Ngoài ra, thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9 ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt lợn mát MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày.

Với chứng chỉ BRC, MEATDeli trở thành thịt mát chuẩn châu Âu đầu tiên cho người Việt. Người Việt giờ đây đã có thể sử dụng các sản phẩm thịt chất lượng với giá cả hợp lý (tính bình quân trong mỗi bữa ăn, mỗi gia đình chỉ tốn thêm khoảng 1.300đ/người - so với thịt mua tại các chợ).

MEATDeli sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn BRC để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm thịt mát đến tay người tiêu dùng Việt Nam đều đúng chuẩn chất lượng quốc tế.

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 10:47

Biển Cửa Tùng thuộc huyện Vĩnh Linh, cách thành phố Đông Hà khoảng 30 km, được mệnh danh là thiên đường của những bãi tắm bởi bờ cát mịn, hoang sơ và thanh bình.

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Ảnh 10:18

Bà Rịa - Vũng Tàu Tại Vịnh Đầm Tre (huyện Côn Đảo), hiện tượng tre khuy đã diễn ra được khoảng 2 năm nay và là dịp hiếm thấy, 'trăm năm một lần'.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Xem thêm