| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân Covid-19 nặng ở Đà Nẵng hồi phục ngoạn mục

Chủ Nhật 16/08/2020 , 16:30 (GMT+7)

Chiều 16/8, Bộ Y tế cho biết, nam bệnh nhân 582 đã hồi phục ngoạn mục, được công bố khỏi Covid-19 sau thời gian phải thực hiện ECMO, thay huyết tương, trên nền bệnh tim.

BN582 tặng hoa cám ơn các bác sĩ. Ảnh: Bộ Y tế.

BN582 tặng hoa cám ơn các bác sĩ. Ảnh: Bộ Y tế.

Bệnh nhân 582 (nam, 55 tuổi, ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là trường hợp bệnh nhân nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn hai tuần. Bệnh nhân có các bệnh lý nền là tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Để điều trị cho bệnh nhân này, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương.

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân đã cai được ECMO từ ngày 5/8 và chuyển sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để thực hiện thay huyết tương, tiếp tục điều trị Covid-19. Bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 4/8, 9/8, 12/8, 14/8.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy) người đã điều trị trực tiếp cho bệnh nhân 582 tại Đà Nẵng, khẳng định bệnh nhân đã được điều trị khỏi Covid-19. Tuy nhiên, bệnh nhân cần khoảng 1 tuần nữa để hồi chức năng và trở lại tình trạng ổn định hơn. Bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh Covid-19 sáng 16/8.

Nằm trên giường bệnh, bệnh nhân 582 đã viết trên tấm bìa cạc tông tỏ lòng biết ơn các “chiến sĩ áo trắng”: “Cám ơn sự thân thiện của các bác sĩ, y tá Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng đã giành sự yêu thương bệnh nhân. Tôi vô cùng biết ơn họ rất nhiều!”.

ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự nỗ lực của các y bác sĩ để cứu sống và giúp bệnh nhân phục hồi. Đây là tín hiệu tích cực để giúp các bác sĩ và mọi người dân lạc quan hơn trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

Cùng ngày, bệnh nhân 615 (nữ, 27 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và được xe y tế chở về nhà tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất