| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Thành ủy TP.HCM kêu gọi người dân đón Tết tại nhà

Thứ Ba 09/02/2021 , 21:42 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Nên mong người dân vui Tết tại nhà, trong từng gia đình, tạo một cái Tết vui tươi, đầm ấm, an lành.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại điểm cầu Thành ủy TP.HCM. Ảnh: TTBC.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại điểm cầu Thành ủy TP.HCM. Ảnh: TTBC.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi lời chia sẻ với Ban chỉ đạo chống dịch, nhất là ngành y tế năm nay không có Tết, chia sẻ với nông dân các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ đã đưa hoa trái, cây cảnh về Thành phố phục vụ người dân nhưng bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, ngành y tế cùng cả hệ thống chính trị cần tập trung, quyết liệt trong chống dịch.

Hiện virus SARS-CoV-2 đã lây lan trong cộng đồng, đặc biệt trong 2 ngày gần đây các ca bệnh tăng nhanh chóng, xuất hiện ở nơi giao lưu lớn và địa bàn đông dân cư.

Vì vậy, ông Nên đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM tìm hiểu vấn đề khó khăn, điểm mấu chốt cần xử lý; nhận định hướng đi, đường lây lan của dịch bệnh; phương pháp xét nghiệm và biện pháp giãn cách… để công tác chống dịch đạt hiệu quả cao.

Cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 9/2. Ảnh: TTBC.

Cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 9/2. Ảnh: TTBC.

"Thành phố đã kiên quyết và kịp thời về công tác khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Tuy nhiên, cần xem xét xét nghiệm, khoanh vùng ở những vùng có nguy cơ cao. Không để mất cảnh giác trước dịch bệnh, đề nghị người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

Thống nhất về việc lấy mẫu xét nghiệm không chỉ với những người có liên quan tới các ca bệnh mà cả với những người có biểu hiện lâm sàng dịch bệnh.

Thành phố kiên quyết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và xem xét thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 tùy theo từng khu vực phù hợp", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Cũng theo ông Nên, để phòng chống dịch, Thành phố đã hạn chế tối đa các sự kiện văn hóa, giải trí phục vụ Tết Nguyên đán. Nếu tiếp tục còn giữ 2 sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ và đường sách Tết, cần bố trí hướng đi của người dân phù hợp để giảm thiểu lây lan dịch bệnh.

"Hơn lúc nào hết, lãnh đạo các đơn vị, địa phương cần sự bình tĩnh, giữ nghiêm kỷ luật kỷ cương, nắm chắc thông tin kịp thời trên địa bàn để có các biện pháp xử lý chính xác. Không để tình trạng lúng túng khi báo cáo hoặc xử lý do không có đủ thông tin", ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công bố kế hoạch tuyển sinh năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.