| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Thành uỷ TP.HCM thăm người dân Thủ Thiêm

Thứ Tư 17/10/2018 , 19:11 (GMT+7)

Sáng 17/10, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng tổ ĐBQH TP.HCM đã có chuyến thăm người dân Thủ Thiêm.

Thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2

Nghe tin có đoàn lãnh đạo TP xuống, ngay từ 8h, đã có hàng chục người dân Thủ Thiêm đến UBND Q.2 chờ gặp Bí thư Nhân. Khi bảo vệ không cho vào, người dân đã lớn tiếng phản đối. Trước tình huống này, bảo vệ buộc phải mở cổng cho người dân vào bên trong. 

Theo lịch, Bí thu Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân sẽ cùng tổ ĐBQH TP.HCM tới UBND quận 2, tuy nhiên ông đã đi thẳng xuống gặp các hộ dân. Gia đình đầu tiên mà đoàn ghé thăm là ông Lê Văn Tâm, trên đường Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, thuộc diện tái định cư. Hiện ông Tâm là chủ một doanh nghiệp quảng cáo nhỏ. Gia đình ông Lê Văn Tâm cũng là hộ dân di dời khi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm thực hiện. Năm 2010, nhận số tiền đền bù gần 3 tỷ đồng, ông mua 200m2 đất vừa làm nhà ở, vừa tiếp tục làm nghề.  Từ quy mô chỉ 10 nhân công, tới nay cơ sở của gia đình ông Tâm đã có tới 20 lao động với thu nhập ổn định.

Rời nhà ông Tâm, Bí thư Thành ủy TP.HCM đến thăm, tặng quà hộ gia đình ông Trần Ngọc Minh (80 tuổi, ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2. Gia đình ông Minh thuộc hộ nghèo, nhà có 4 người thì 3 người bị bệnh tật. Gia đình ông Minh trước ở P.Bình Khánh, Q.2. Khi TP triển khai dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, gia đình ông Minh là một trong những hộ dân di dời đầu tiên với số tiền đền bù 100 triệu; được bố trí 2 căn hộ tái định cư tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi. Năm 2016, ông Minh không may bị tai nạn, phải nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt trong nhà do vợ ông Minh lo liệu. Gia đình sau đó phải bán một căn chung cư lấy tiền lo thuốc thang, trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình. Hiện gia đình ông Minh sống bằng chu cấp của người thân và số tiền gần 3 triệu đồng/tháng hỗ trợ từ Nhà nước.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi hộ gia đình ông Lê Văn Tâm

Được biết, đây là lần thứ 2 ông Nguyễn Thiện Nhân tới thăm người dân Thủ Thiêm. Lần đầu là ngày 16/7, ông đến thăm một số hộ dân ở khu tái định cư 17,3 ha, phường Bình Khánh. Đây là những hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trước đó, vào ngày 21/9, UBND.TP đã tổ chức họp báo, xin lỗi người dân bị ảnh hưởng tại khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch thuộc KP.1, P.Bình An, Q.2, đã phải chịu nhiều thiệt thòi trong nhiều năm qua. Khu đất này, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, trong quá trình triển thực hiện đầu tư, xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã quyết định thu hồi đất để thực hiện một số dự án trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (phần lõi với diện tích 770 ha) chưa đủ cơ sở pháp lý, không đúng với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm