| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Hàng trăm người bị triệu chứng ngộ độc không rõ nguyên nhân

Thứ Bảy 20/03/2021 , 20:59 (GMT+7)

Có khoảng 100 người, gồm cả học sinh và người dân của huyện Tây Sơn (Bình Định), cùng bị triệu chứng ngộ độc nhưng không rõ nguyên nhân.

Một người thân chăm sóc người nhà bị triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn tai Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Một người thân chăm sóc người nhà bị triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn tai Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Ngày 20/3, ông Trần Công Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Tường (huyện Tây Sơn, Bình Định), cho biết đã báo cáo cơ quan chức năng về việc hàng trăm người, bao gồm cả học sinh và người dân xã này đều có chung triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn không rõ nguyên nhân.

Theo ông Dũng, trong 2 ngày 17-18/3, trên địa bàn xã Bình Tường có khoảng 100 người bị các triệu chứng đầy bụng, nôn ói, tiêu chảy, trong đó số lượng các em học sinh chiếm đa số.

Đến sáng 20/3, các trường hợp nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn sức khỏe đã ổn định và đã về với gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp còn phải nằm viện vì đầy bụng, nôn ói.

Theo phản ánh của người dân ở xã Bình Tường, nguyên nhân sự cố nói trên nghi do sử dụng nguồn nước tại một nhà máy nước ở địa phương.

Bà Trần Thị Minh (74 tuổi) ở thôn Hòa Hiệp, xã Bình Tường (huyện Tây Sơn), cho biết: “Tôi cũng mới đầy bụng, nôn ói 4-5 bữa nay, ăn bao nhiêu cũng ói ra hết, dù thức ăn đồ uống cũng bình thường như mọi bữa trước đây. Tôi vào trung tâm điều trị được 2 hôm rồi”.

Theo phản ánh của người dân ở xã Bình Tường, nguyên nhân sự cố nói trên nghi do sử dụng nguồn nước tại một nhà máy nước ở địa phương. Ảnh: V.Đ.T.

Theo phản ánh của người dân ở xã Bình Tường, nguyên nhân sự cố nói trên nghi do sử dụng nguồn nước tại một nhà máy nước ở địa phương. Ảnh: V.Đ.T.

Còn bà Mạc Thị Châu (66 tuổi) cũng ở xã Bình Tường thì cho hay: “Ông chồng tôi ăn cháo 2 ngày nay, không biết do thời tiết hay do nước uống mà cả 2 ngày nay ổng bị chứng ruột chướng, buồn nôn”.

Đưa con đi nhập viện điều trị tại khoa Nhi thuộc Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, chị Võ Thị Hồng Mỹ (26 tuổi) ở xã Bình Tường, chia sẻ: “4 giờ sáng nay con tôi bắt đầu nôn, ói liên hồi. Thấy không ổn nên tôi đưa cháu nhập viện. Bình thường ở nhà cũng sử dụng nước máy, đun sôi lên cho cháu, nhưng nay không biết bị sao nữa”.

Tình trạng kể trên đã được chính quyền địa phương báo cáo lên cấp trên. Ông Phan Chí Hùng, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn, cho biết sẽ có thông tin chính thức sự việc này khi có kết luận của ngành chức năng.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất