| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương thu hút doanh nghiệp lớn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Thứ Ba 27/02/2024 , 13:45 (GMT+7)

Ngày 27/2, tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì buổi họp mặt.

Ông Nguyễn Lộc Hà thông tin tình hình kinh tế, xã hội và các thành tựu tỉnh Bình Dương đạt được năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Ông Nguyễn Lộc Hà thông tin tình hình kinh tế, xã hội và các thành tựu tỉnh Bình Dương đạt được năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phấn khởi cho biết: Năm 2023, mặc dù tình hình quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn nhưng kinh tế Bình Dương đã về đích, tăng trưởng (GRDP) 6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh ước đạt 73.257 tỷ đồng, đạt và vượt kế hoạch Thủ tướng giao, tăng 10% so với năm 2022.

Một trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế của Bình Dương là thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, vốn đầu tư trong nước thu hút được gần 81.819 tỷ đồng và gần 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Từ đó, nâng tổng số doanh nghiệp trong nước của Bình Dương lên gần 65.600 với vốn đăng ký 712.000 tỷ đồng và 4.211 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ USD.

Đặc biệt, mặc dù khó khăn do biến động thị trường toàn cầu nhưng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 31,8 tỷ USD, nhập khẩu đạt 23,1 tỷ USD. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 6% so với năm 2022.

Song song đó, Bình Dương không chỉ được biết đến là thủ phủ công nghiệp mà còn thu hút được các doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đến nay, tỉnh có khoảng 5.763ha đất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 4 khu nông nghiệp công nghệ cao. Toàn tỉnh có 80 cơ sở được cấp chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP trong lĩnh vực trồng trọt.

Không chỉ được biết đến là thủ phủ công nghiệp, tỉnh Bình Dương còn thu hút được các doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Trần Trung.

Không chỉ được biết đến là thủ phủ công nghiệp, tỉnh Bình Dương còn thu hút được các doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Trần Trung.

Năm 2024, tỉnh Bình Dương đặt ra mục tiêu đột phá và tăng tốc mạnh mẽ để tạo đà thực hiện thắng lợi chỉ tiêu đã đề ra của cả giai đoạn 2021-2025. Bình Dương đặt ra 36 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, trong đó GRDP tăng 8-8,5%; phấn đấu IIP trên 8,7%.

Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng khoảng 11% so với năm 2023 (ước khoảng 185.000 tỷ đồng). Tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư “sạch”, công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh.

Để thực hiện mục tiêu đặt ra, Bình Dương đang từng bước xóa điểm nghẽn về giao thông, tăng cường xây dựng các công trình mang tính động lực, bảo đảm kết nối thông suốt trong tỉnh, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong đó, ưu tiên nguồn lực xây dựng các tuyến giao thông huyết mạch, như: Dự án mở rộng quốc lộ 13; Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; đường Vành đai 4; đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành…

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tri ân đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí. Ảnh: Trần Phi.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tri ân đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí. Ảnh: Trần Phi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương ghi nhận và rất trân quý, đánh giá cao các cơ quan báo chí.

Các tác phẩm, tin, bài đã kịp thời phản ánh thực tiễn năng động, sáng tạo và những khó khăn, vướng mắc của Bình Dương trong quá trình thực hiện, vận dụng cơ chế, chính sách của trung ương, góp phần giúp cho cấp có thẩm quyền chỉ đạo, rà soát, giải quyết kịp thời, hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ.

“Năm 2024 dự báo tình hình kinh tế, xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh cũng xác định đây là năm then chốt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra đối với Đảng bộ tỉnh là phải tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tập trung các nguồn lực, tận dụng mọi thời cơ để phát triển, đảm bảo tăng trưởng kinh tế gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 -2025.

Để hoàn thành mục tiêu trên, rất mong các cơ quan báo chí, nhà báo tiếp tục đồng hành, gắn bó, trách nhiệm, “Hiểu Bình Dương - Vì Bình Dương” để góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp”, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.