| Hotline: 0983.970.780

Gần nửa triệu lao động ở Bình Dương đón Tết xa nhà

Thứ Bảy 10/02/2024 , 18:15 (GMT+7)

Số lao động này chọn ở lại Bình Dương ăn Tết để tiết kiệm chi phí, được Công đoàn, lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần.

Cán bộ Công đoàn các KCN Bình Dương chuyển phần quà Tết cho công nhân không thể về quê. Ảnh: HT.

Cán bộ Công đoàn các KCN Bình Dương chuyển phần quà Tết cho công nhân không thể về quê. Ảnh: HT.

Ghé qua xóm trọ ở phường An Bình, thành phố Dĩ An, chúng tôi thấy tại hầu hết các khu nhà trọ đều có vài người ở lại. Công nhân tại những khu trọ này làm việc trong các công ty tại KCN Sóng Thần 2 và KCN Bình Dương.

Theo đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, năm nay, công nhân ở lại Bình Dương đón Tết nhiều hơn mọi năm. Thống kê sơ bộ cho thấy, toàn tỉnh có khoảng 450.000 đoàn viên lao động ở lại Bình Dương đón Tết. Nhiều công ty, có khoảng 30% lao động không về quê ăn Tết. Do đó, việc chăm lo cho người lao động khó khăn ở Bình Dương đón Tết được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện.

Năm nay, tổ chức Công đoàn các cấp ở Bình Dương dành nguồn kinh phí hơn 300 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động khó khăn. Bên cạnh đó, chính quyền cùng các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ cũng hỗ trợ thêm 300 tỷ để cùng Công đoàn chăm lo cho người lao động và người dân khó khăn dịp Tết.

“Công đoàn Các khu công nghiệp đã rà soát và đến tận các phòng trọ để trao tặng 1.000 phần bánh chưng, bánh tét cho đoàn viên, người lao động ở lại Bình Dương đón Tết”, vị này nói.

Được biết, năm nay tỉnh Bình Dương cũng trích ngân sách hơn 44 tỷ đồng hỗ trợ 44.500 lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết. Ngoài ra, các sở ngành, đơn vị, mạnh thường quân và các địa phương cũng rà soát để hỗ trợ nhu yếu phẩm, quà Tết cho những trường hợp gặp khó khăn ở nhà trọ đón Tết.

Năm nay, ngoài hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người lao động từ công đoàn các cấp ra, tỉnh Bình Dương trích ngân sách hơn 44 tỷ đồng hỗ trợ 44.500 lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết. Ảnh: HT.

Năm nay, ngoài hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người lao động từ công đoàn các cấp ra, tỉnh Bình Dương trích ngân sách hơn 44 tỷ đồng hỗ trợ 44.500 lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết. Ảnh: HT.

Về chăm lo dời sống tinh thần, những ngày cuối năm, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương cũng tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân lao động xa quê. Theo đại diện Sở VH-TT-DL, từ 30 đến mùng 5 Tết, đơn vị sẽ tổ chức nhiều chương trình văn nghệ tại thành phố mới Bình Dương để phục vụ người dân và công nhân lao động xa quê.

Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Dương, có 6.138 lao động tại 45 doanh nghiệp làm việc vào những ngày nghỉ Tết. Trong đó, có 16 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp hoạt động sản xuất trong các ngày nghỉ Tết với số lượng khoảng 3.200 lao động; 2.900 lao động làm việc trong lĩnh vực bảo vệ, phòng khám, bệnh viện. Một đơn vị dịch vụ công bố trí khoảng 1.200 lao động làm việc dịp Tết.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất