| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước giãn cách thành phố Đồng Xoài và 4 huyện, thị

Thứ Bảy 10/07/2021 , 16:57 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và lan ra 6/11 huyện thị, Bình Phước ra quyết định giãn cách xã hội 1 thành phố và 4 huyện, thị.

Theo đó, toàn bộ huyện Chơn Thành được áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Các địa phương gồm Thành phố Đồng Xoài, huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập và Hớn Quản áp dụng theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ 12h ngày 11/7.

Ngành Y tế Bình Phước xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Ngành Y tế Bình Phước xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Ảnh: CTV.

Theo quyết định, đối với huyện Chơn Thành thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, ấp, khu phố cách ly với thôn, ấp, khu phố; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp. Người đứng đầu tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở....

Đối với Thành phố Đồng Xoài và các huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Hớn Quản: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng...

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu đóng của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em…. Đối với cơ sở quán cà phê, nhà hàng ăn uống, quán ăn chỉ bán hàng mang về, giao hàng tận nơi. Tạm dừng hoạt động đối với các chợ tự phát trên địa bàn toàn tỉnh trong vòng 15 ngày.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, địa phương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 30/6 tại huyện Chơn Thành, đến nay địa phương này phát hiện 23 ca nhiễm tại 6/11 huyện thành thị, trong đó một số ca liên quan đến chợ hải sản Bình Điền (TP.HCM) có yếu tố dịch tễ phức tạp.

Việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.