| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT khảo sát hài lòng với dịch vụ công trực tuyến năm 2020

Thứ Sáu 04/09/2020 , 14:59 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT vừa ban hành Quyết định 3442 về khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ năm 2020.

Người dân, doanh nghiệp làm thủ tục hành chính tại hệ thống kiểm dịch thực vật Bộ NN-PTNT. Ảnh: Nguyên Huân.

Người dân, doanh nghiệp làm thủ tục hành chính tại hệ thống kiểm dịch thực vật Bộ NN-PTNT. Ảnh: Nguyên Huân.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm khảo sát nhằm xác định chỉ số và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, qua đó, đánh giá chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN-PTNT trong năm 2020.

Nắm bắt được yêu cầu, mong đợi của người dân, doanh nghiệp để xây dựng và chỉ đạo triển khai các biện pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN-PTNT, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị để đưa vào đánh giá, xếp hạng CCHC năm 2020 của các đơn vị thuộc Bộ.

Khảo sát yêu cầu, bám sát nội dung Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020” được ban hành kèm theo Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Các tiêu chí đo lường, Bộ câu hỏi khảo sát phải phù hợp với các quy định liên quan và thực tiễn cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN-PTNT; dễ hiểu, dễ trả lời, phù hợp với trình độ dân trí của đối tượng điều tra xã hội học. Phương pháp khảo sát, chọn mẫu đánh giá phải bảo đảm tính khoa học, khách quan, chính xác và tính đại diện.

Kết quả đo lường sự hài lòng phải phản ánh thực chất, trung thực và khách quan; giúp Bộ NN-PTNT xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Phạm vi thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp trực tuyến của 24 dịch vụ công trực tuyến kết nối Một cửa quốc gia; 30 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 do các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT đang triển khai cung cấp.

Đối tượng khảo sát sự hài lòng được thực hiện đối với người dân, doanh nghiệp đã trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua Cơ chế một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ trong năm 2020.

Bộ NN-PTNT đề nghị các đơn vị trực thuộc đăng tải đường link Biểu mẫu khảo sát trên website của đơn vị để thực hiện khảo sát trực tuyến thông qua 'Phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN-PTNT cung cấp. Ảnh: Nguyên Huân.

Bộ NN-PTNT đề nghị các đơn vị trực thuộc đăng tải đường link Biểu mẫu khảo sát trên website của đơn vị để thực hiện khảo sát trực tuyến thông qua “Phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN-PTNT cung cấp. Ảnh: Nguyên Huân.

Triển khai Quyết định số 3442/QĐ-BNN-TCCB ngày 31/8/2020 của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT ban hành Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ năm 2020, Bộ NN-PTNT yêu cầu các đơn vị triển khai các nội dung sau:

Đăng tải đường link Biểu mẫu khảo sát trên website của đơn vị để thực hiện khảo sát trực tuyến thông qua “Phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến do Bộ NN-PTNT cung cấp” tại địa chỉ: https://forms.gle/NkZ163zNVj1GRWSj9. Thời gian triển khai đến hết ngày 20/12/2020.

Lập Danh sách cá nhân, doanh nghiệp đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua Cơ chế một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ trong năm 2020 theo Mẫu tại Phụ lục kèm theo và gửi về Vụ Tổ chức cán bộ (Văn phòng Thường trực CCHC) trước ngày 07/9/2019 để Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện phương pháp khảo sát qua thư điện tử.

Tổ chức tuyên truyền rộng rãi để người dân, doanh nghiệp tham gia khảo sát nhằm xác định chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN-PTNT trong năm 2020.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.