| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim 'Kiều' vì sao tập trung vào mối tình tay ba?

Thứ Tư 07/04/2021 , 20:19 (GMT+7)

Bộ phim ‘Kiều' của đạo diễn Mai Thu Huyền có buổi ra mắt giới truyền thông vào tối 7/4 tại TPHCM, trước khi công chiếu trên toàn quốc từ ngày 9/4.

Bộ phim 'Kiều' công chiếu toàn quốc từ ngày 9/4.

Bộ phim "Kiều" công chiếu toàn quốc từ ngày 9/4.

Bộ phim “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền là một tác phẩm đang được sự chờ đợi của công chúng. Làm bộ phim “Kiều” vào năm 2020, với mục đích kỷ niệm 200 năm đại thi hào Nguyễn Du tạ thế, nhưng đạo diễn Mai Thu Huyền đành bị vỡ kế hoạch vì đại dịch Covid-19.

Bộ phim “Kiều” thực sự trải qua một chặng đường gập ghềnh, không kém gì số phận lênh đênh của Thúy Kiều. Dù dự án được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng 2 lần dời lịch quay và 2 lần dời lịch chiếu vì virus corona. Vì vậy, đạo diễn Mai Thu Huyền không giấu được xúc động khi chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tay của mình đến với khán giả.

Bộ phim “Kiều” lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, nên thách thức lớn nhất là thói quen đối chiếu bản nguyên tác với bản phóng tác. Thế giới nhân vật của Truyện Kiều rất phong phú và nhiều tình tiết. Chọn góc độ nào để làm phim, không hề đơn giản.

Bộ phim “Kiều” tập trung vào mối tình tay ba gay cấn giữa Thúy Kiều - Hoạn Thư và Thúc Sinh. Vì sao như vậy? Nghệ sĩ Ưu tú Phi Tiến Sơn với tư cách là nhà biên kịch của bộ phim “Kiều”, chia sẻ: “Trong cuộc đời Thúy Kiều có 3 mối tình mà nàng đều say đắm, nặng tình nặng nghĩa. Với Kim Trọng là thắm thiết lãng mạn của mối tình đầu, với Thúc Sinh là lãng tử nồng nhiệt, với Từ Hải là mối tình điển hình anh hùng - mỹ nhân. Sau khi cân nhắc, chúng tôi chọn mối tình với Thúc Sinh làm trọng tâm.

Chúng tôi cho rằng, đây là mối tình gần với cuộc sống nhất, đời nhất, người nhất, và cả “hiện đại” nhất. Bi kịch của mối tình này cũng “thật” hơn, dễ hiểu và đồng cảm hơn.

 Trong mối quan hệ này, cả ba nhân vật Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư đều được đẩy đến tột cùng của yêu thương và đau khổ. Ở đó, nhân vật Thúc Sinh được chúng tôi bồi đắp thêm chất lãng mạn của Kim Trọng và chất trượng phu của Từ Hải để thể hiện rõ hơn thông điệp của phim là khát khao tự do, giải phóng con người”. 

Nghệ sĩ Ưu tú Phi Tiến Sơn trước mộ đại thi hào Nguyễn Du.

Nghệ sĩ Ưu tú Phi Tiến Sơn trước mộ đại thi hào Nguyễn Du.

Khác với Thúc Sinh trong Truyện Kiều nhút nhát và sợ sệt, Thúc Sinh trong bộ phim “Kiều” có võ công khá cao cường. Tuy hiệu ứng hành động chưa được như phim võ thuật chuyên nghiệp, nhưng những ngón đòn ra oai của Thúc Sinh cũng khiến người xem có thiện cảm.

Bộ phim “Kiều” có sự góp mặt của nhiều gương mặt lừng lẫy lẫn mới toanh, như Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đóng vai Hoạn Bà, ca sĩ Phương Thanh đóng vai Tú Bà, Trình Mỹ Duyên đóng vai Thúy Kiều, Cao Thái Hà đóng vao Hoạn Thư, Lê Anh Huy đóng vai Thúc Sinh, Long Đẹp Trai đóng vai Mã Giám Sinh, Hiếu Hiền đóng vai Hiền Bá, Lê Thu An đóng vai Thị Liên.

Vai diễn bất ngờ hơn cả, nhân vật “trùm cuối” trong bộ phim “Kiều” chính là Đạm Tiên, do chính Mai Thu Huyền thể hiện.  

Bộ phim “Kiều” xoay quanh mối tình tay ba, không chỉ khẳng định “ghen tuông thì cũng người ta thường tình”, mà còn vun đắp quan niệm nhân ái “càng cay nghiệt lắm càng oan trái nhiều” để biết tha thứ và thương yêu.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất