| Hotline: 0983.970.780

Bơm thiếu xăng cho khách vì 'lỗi mạch điện' trụ bơm

Thứ Hai 03/04/2023 , 18:12 (GMT+7)

Bình Phước Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong 2 trụ bơm xăng bị lỗi mạch điện, cho đến khi khi sửa chữa xong mới được tiếp tục vận hành.

Chiều ngày 3/4, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin Cửa hàng xăng dầu 38, thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước, trên đường ĐT.741 (ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước), bị một tài xế tố cây xăng bơm thiếu xăng so với số tiền phải trả.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra 5 cột đo xăng, dầu, kết quả cho thấy đều đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường. Kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng để kiểm tra các cột đo trên, tại 2 cột đo xăng 95, khi tắt điện thì bộ nhớ của mạch điện không đồng nhất nên màn hình đã hiển thị số tiền lần bán trước đó, nên không đồng nhất với giá bán tạm thời. Việc này chỉ khi tắt điện mới có hiện tượng trên. Theo nhận định ban đầu là do lỗi mạch điện

Ngay sau khi có kết luận ban đầu, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản niêm phong 2 trụ bơm xăng nói trên.

Ngay trong chiều 3/4, chủ trạm xăng đã tiến hành sửa chữa 2 trụ bơm bị lỗi này trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Sau khi sửa xong, Đoàn liên ngành 389 đã trực tiếp kiểm tra kỹ thuật lần cuối, trước khi cho phép 2 trụ bơm này tiếp tục vận hành.

Cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong 2 trụ bơm 'bị lỗi mạch điện'. Ảnh: HT.

Cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong 2 trụ bơm "bị lỗi mạch điện". Ảnh: HT.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao trước thông tin tài khoản Facebook đăng hình ảnh với nội dung một cây xăng ở Bình Phước với hình ảnh một trụ xăng bơm hiện "đủ tiền" nhưng lại "thiếu xăng". Người đăng tải thông tin này là anh N.Q (ngụ tỉnh Bình Phước), là khách vào đổ xăng, phát hiện việc tính sai này, anh đã chụp lại màn hình hiển thị trụ bơm, sau đó về đăng lên mạng xã hội.

Theo anh N.Q, trưa ngày 2/4, anh có đến một cây xăng trên đường ĐT.741, đoạn qua huyện Đồng Phú, Bình Phước để đổ xăng. Anh đề nghị đổ 500.000 đồng xăng RON 95 (giá 23.490 đồng/lít). Sau khi bơm đủ số tiền, anh thấy trên đồng hồ số lít hiện lên là 20,84 lít. Trong khi đó, với giá xăng hiện tại, mọi lần anh đổ số tiền này thường được hơn 21 lít. Về tính toán lại thì anh thấy giá đúng của hơn 20 lít xăng này là 489.531 đồng. Như vậy, anh đã bị mất 10.468 đồng. 

Sau khi anh N.Q. đăng tải sự việc lên trang mạng xã hội với mục đích cảnh báo mọi người, thì cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh và phát hiện sai sót của đơn vị bán xăng nói trên.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Bộ NN-PTNT xử lý nghiêm công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn

Khi có thông báo của cơ quan chức năng về công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn… cơ quan quản lý người vi phạm phải thực hiện xử lý kỷ luật nghiêm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!