| Hotline: 0983.970.780

Bỗng hiện ra một ‘trại hoa vàng' sau dịch Covid-19?

Chủ Nhật 30/08/2020 , 18:50 (GMT+7)

Vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chỉ chờ hết dịch Covid-19 để ra mắt công chúng.

Vở nhạc kịch 'Trại hoa vàng' nằm trong chương trình 'Chọn nghề trong muôn nghề' của Nhà hát Tuổi Trẻ. 

Vở nhạc kịch "Trại hoa vàng" nằm trong chương trình "Chọn nghề trong muôn nghề" của Nhà hát Tuổi Trẻ. 

Vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” vừa được Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng trong những ngày các hoạt động biểu diễn phải tạm ngưng do đợt lây nhiễm thứ hai của Covid-19. Vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” được đạo diễn với bàn tay của Nghệ sĩ Ưu tú Lê Ánh Tuyết.

Vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” dựa theo truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện dài “Trại hoa vàng” được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh công bố lần đầu tiên vào năm 1994. Suốt 1/4 thế kỷ qua, “Trại hoa vàng” đã được tán bản hơn 10 lần, với hàng chục vạn bản in đến với độc giả khắp nơi.

Nhân vật chính của truyện dài “Trại hoa vàng” là Chuẩn - người yêu thích hoa, đã trồng cho mình một vườn hoa vàng. Chuẩn vốn là học sinh không thông minh, nhưng bất ngờ thi đỗ vào trường cấp 3 danh tiếng. Câu chuyện xoay quanh tình yêu mơ mộng của Chuẩn. Tác phẩm “Trại hoa vàng” cũng đề cập những ước mơ, hoài bão của người trẻ khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời.

Khi chuyển thể truyện dài “Trại hoa vàng” thành nhạc kịch giữa thời Covid-19, nhà biên kịch Hoàng Trang nhấn mạnh đến chủ đề hướng nghiệp cho giới trẻ hiện đại. Tham gia trình diễn vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” là những gương mặt diễn viên mới của Nhà hát Tuổi Trẻ như Quang Trọng, Yến My, Hoàng Du Ka, Ngô Lệ Quyên…

Đưa một truyện dài dành cho tuổi mới lớn như “Trại hoa vàng” lên sân khấu nhạc kịch, có phải là một sự mạo hiểm không? Nhà hát Tuổi Trẻ cho rằng, vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề”, nên được làm mới một cách sáng tạo và hấp dẫn. Vì vậy, “Trại hoa vàng” hoàn toàn đáng hy vọng trong bối cảnh Covid-19 vẫn đe dọa sàn diễn kịch nghệ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một tác giả viết cho tuổi mới lớn được yêu thích nhất Việt Nam. Từ trang sách của Nguyễn Nhật Ánh, nhiều bộ phim đã ra đời như “Chú bé rắc rối”, “Nữ sinh”, “Bong bóng lên trời”, “Kính vạn hoa”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Mắt biếc”… Bây giờ, truyện dài “Trại hoa vàng” lại được Nhà hát Tuổi Trẻ chuyển thể thành nhạc kịch.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh công bố 'Trại hoa vàng' lần đầu tiên vào năm 1994.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh công bố "Trại hoa vàng" lần đầu tiên vào năm 1994.

Ở tuổi 65, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đón nhận thông tin về truyện dài “Trại hoa vàng” được làm nhạc kịch, khá nhẹ nhàng và bình thản: “Mỗi thể loại có đời sống riêng của nó. Khi tôi viết xong tác phẩm văn học, nó là đứa con của tôi. Còn các nhà điện ảnh và các nhà sân khấu thì họ làm theo kịch bản của họ. Tuy nhiên sự thay đổi cũng chẳng nhiều. Chỉ duy có một bộ phim truyền hình làm từ tác phẩm của mình, thì tôi xem đúng y một tập đầu, còn các đoạn sau khác hẳn, thậm chí thay đổi cả tính cách nhân vật. Lúc xem, thú thật thấy cũng hơi buồn buồn thôi, chứ không buồn nhiều lắm. Nếu mà tôi can thiệp quá sâu vào nội dung của bộ phim, tính cách nhân vật thì tôi đâu còn là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nữa, mà lúc đó đã trở thành… phó đạo diễn rồi”.

Nhà hát Tuổi Trẻ dự kiến sẽ công diễn vở nhạc kịch “Trại hoa vàng” vào ngày 13/9, khi dịch Covid-19 đã được khống chế một cách cơ bản.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất