Chương trình đào tạo kéo dài từ 15-23/11 nhằm hỗ trợ đưa các hộ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ trực tiếp đào tạo cho các Hộ sản xuất nông nghiệp, các hộ kinh doanh cách thức bán hàng trên môi trường số thông qua phương thức livestream cũng như cách thức tham gia và hoạt động trên nền tảng sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Chương trình dự kiến sẽ có khoảng hơn 200 học viên được đào tạo trong 3 khóa học tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn và Yên Bái.
Mục tiêu của chương trình đưa ra sẽ giúp 100% học viên tham gia hiểu được những lợi ích, hiệu quả của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử, bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ hướng dẫn cho các hộ nông dân, hộ SXNN cách thức đóng gói sản phẩm đúng quy cách, cách tạo gian hàng, chụp ảnh, viết thông tin mô tả và đưa sản phẩm lên môi trường số.
Khi tham gia chương trình, các học viên sẽ được tiếp cận với các nội dung về bán hàng trực tuyến, tiếp thị trực tuyến trên mạng xã hội, sử dụng các nền tảng mạng xã hội để Livestream tư vấn sản phẩm cho khách hàng nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm một cách tốt nhất, nâng cao giá trị thương hiệu của nông sản Việt.
Trong chương trình này, các hộ nông dân, hộ SXNN sẽ cùng Bưu điện Việt Nam trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế đồng thời cung cấp thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất, thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, chất lượng, khung giá bán, bảng phân loại sản phẩm và thời điểm thu hoạch...
Trên cơ sở đó, đội ngũ chuyên viên tư vấn của Bưu điện Việt Nam sẽ chỉ ra ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục của từng sản phẩm khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.
Thông qua các buổi đào tạo, những hộ sản xuất nông nghiệp đã nắm bắt được những thông tin, lợi ích và cách thức triển khai cụ thể khi giao thương trên sàn TMĐT Postmart.vn để từ đó lan tỏa những kiến thức cho những hộ sản xuất nông nghiệp hay người nông dân chưa có điều kiện tham gia, góp phần truyền cảm hứng tạo ra một môi trường kinh doanh số, phát triển hơn nữa việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Trong thời gian vừa qua, sàn TMĐT Postmart.vn được biết đến không chỉ với vai trò là một công cụ tiêu thụ hàng hóa, mà còn là một cầu nối vững chắc đưa bà con nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, tạo dựng được uy tín và thương hiệu cho các sản phẩm trong nước, là tiền đề để nông sản, đặc sản Việt tiếp cận được với thị trường quốc tế, mở rộng cửa xuất khẩu.
Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng thường xuyên tập trung đầu tư nâng cấp các công cụ hỗ trợ trên sàn, bao gồm cả công cụ hỗ trợ bán hàng, nhằm giúp chủ hộ kinh doanh, nhà cung cấp, hộ SXNN và bà con nông dân có phương thức kinh doanh dễ dàng nhất để phát triển và gia tăng sản lượng hàng hóa, tiêu thụ, nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
Mới đây nhất, vào ngày 10/11, sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được vinh danh TOP 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”.