| Hotline: 0983.970.780

Cá heo nặng gần 300kg chết trên sông ở Quảng Nam

Chủ Nhật 23/08/2020 , 10:59 (GMT+7)

Cá heo được phát hiện đã chết, dài khoảng 2m, nặng gần 300kg và trên người không có vết thương, ngư dân đã tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.

Sáng 23/8, bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Phó chủ tịch UBND xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, địa phương đã tổ chức đưa một con cá heo (ngư dân gọi là cá Ông) đã bị chết ngoài sông Trường Giang vào lăng Ông Vạn Xuân Hải để chôn cất.

Ngư dân Quảng Nam tổ chức chôn cất cá Ông theo phong tục địa phương. Ảnh. CTV.

Ngư dân Quảng Nam tổ chức chôn cất cá Ông theo phong tục địa phương. Ảnh. CTV.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 22/8, người dân xã Tam Quang đã phát hiện một cá Ông chết trên sông Trường Giang (đoạn chạy qua thôn Hải Tây, xã Tam Quang) và báo cho Ban quản lý lăng Ông Vạn Xuân Hải.

Sau đó, ngư dân đã dìu cá Ông từ trên sông vào đến lăng. Qua xác định ban đầu, cá Ông dài khoảng 2m, nặng gần 300kg, trên mình không có vết bị thương.

Đến 20h cùng ngày, ngư dân địa phương đã tổ chức nghi thức chôn cất và “để tang” cho cá Ông theo nghi thức của ngư dân vùng biển.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.