| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử Cà Mau

Thứ Ba 09/07/2024 , 13:48 (GMT+7)

Cà Mau vừa có quyết định cho thôi chức vụ Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau với ông Trần Quốc Việt và bố trí giữ chức Phó Giám đốc trung tâm này.

Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Sở Nội vụ Cà Mau vừa có quyết định cho thôi chức vụ Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau của ông Trần Quốc Việt. Đồng thời bố trí ông Việt giữ chức Phó Giám đốc trung tâm này.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ Cà Mau cũng có quyết định phân công ông Định Anh Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử, phụ trách trung tâm.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, theo kết luận Thanh tra tỉnh Cà Mau, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Cà Mau (gọi tắt là Trung tâm) xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ nhưng không tổ chức thảo luận rộng rãi, dân chủ, không gửi dự thảo quy chế cho cơ quan quản lý cấp trên để lấy ý kiến là thực hiện chưa đúng theo Thông tư của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, hàng năm Giám đốc Trung tâm không xây dựng kế hoạch tự kiểm tra tài chính, kế toán trong đơn vị mình theo các nội dung quy định tại Quyết định số 67/2004/QĐ-BTC ngày 13/8/2004 của Bộ Tài chính về việc ban hành “Quy chế về tự kiểm tra tài chính, kế toán tại các cơ quan, đơn vị có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước”.

Đối với Quỹ đời sống, tổng số tiền Trung tâm đã lập và sử dụng quỹ này là hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, về hình thành từ nguồn thu hoa hồng để lại hơn 455 triệu đồng, Trung tâm không nhập quỹ cơ quan mà thành lập Quỹ đời sống, không đưa vào hệ thống sổ sách kế toán để theo dõi, quản lý, không lập chứng từ thu, chi,… Hành vi trên có dấu hiệu phạm tội “lập quỹ trái phép”.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.