| Hotline: 0983.970.780

Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ

Thứ Hai 02/10/2023 , 18:23 (GMT+7)

Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ bị cách tất cả chức vụ trong Đảng vì vi phạm kê khai tài sản, giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực.

Ông Lê Đức Thọ, thời còn là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến tre. Ảnh: Báo Đồng Khởi.

Ông Lê Đức Thọ, thời còn là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến tre. Ảnh: Báo Đồng Khởi.

Trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét việc kỷ luật cán bộ dựa trên đề nghị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ông Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre bị Ban Chấp hành Trung ương cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Trước đó, ngày 8/9, sau khi xem xét đề nghị của UBKT Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đúng quy định.

Vi phạm của ông Lê Đức Thọ mang tính hệ thống, kéo dài trong nhiều năm, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, mất uy tín cá nhân.

Ông Lê Đức Thọ, 53 tuổi, giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre từ tháng 7/2021. Ông Thọ là tiến sĩ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.