| Hotline: 0983.970.780

Cẩm Khê giải quyết việc làm mới cho 3.000 lao động nông thôn

Thứ Năm 16/01/2020 , 13:10 (GMT+7)

Trong những năm qua, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã có nhiều giải pháp thiết thực giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Mô hình trồng chè của anh Nguyễn Văn Thanh ở xã Đồng Lương mỗi năm giải quyết việc làm cho 15 lao động địa phương.

Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Năm 2019, toàn huyện mở 10 lớp đào tạo nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp cho 350 học viên, tạo việc làm mới cho 3.000 lao động, đưa 215 người đi xuất khẩu lao động, vượt 2,3% so với kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề và truyền nghề đạt gần 60%.

Để góp phần đạt được kết quả vượt chỉ tiêu như trên, ngoài các nhà máy may JIDA Việt Nam, nhà máy may Vinakisung 2 đã thu hút rất nhiều lao động, năm 2019, môi trường đầu tư ở huyện tiếp tục được cải thiện, tiếp tục thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào địa bàn với tổng số vốn 2.464 tỷ đồng.

Huyện đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thông báo nhu cầu đào tạo nghề, tuyển dụng lao động vào làm việc, đồng thời thông báo cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm biết để trực tiếp đến tuyển dụng.

Bên cạnh đó, huyện đã phối hợp với các trường dạy nghề mở các lớp dạy nghề phù hợp với nguyện vọng của người dân và nhu cầu phát triển ở địa phương như cơ khí, sửa chữa điện dân dụng, may công nghiệp, chăn nuôi thú y.

Để nâng cao hiệu quả giải quyết việc làm cho người lao động, năm 2020 huyện tiếp tục đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; tuyên truyền, khuyến khích tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, quan tâm hỗ trợ về vốn và khoa học kĩ thuật cho người dân phát triển kinh tế ở địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.