| Hotline: 0983.970.780

Campuchia cắt giảm gần 1 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu thịt

Thứ Hai 25/05/2020 , 11:13 (GMT+7)

Trong đó, riêng khoản tiền bỏ ra để nhập khẩu lợn nguyên con từ nước ngoài mỗi năm lên tới gần 400 triệu USD.

Campuchia cắt giảm tới gần 80% hoạt động nhập khẩu lợn thịt. Ảnh: KT/Siv Channa

Campuchia cắt giảm tới gần 80% hoạt động nhập khẩu lợn thịt. Ảnh: KT/Siv Channa

Số liệu này được một quan chức của Hiệp hội Chăn nuôi Campuchia (CLRA) đưa ra tại cuộc họp vừa qua, đồng thời kiến nghị chính phủ hạn chế hoạt động nhập khẩu lợn hơi vào nội địa.

CLRA cho rằng, khoản chi 400 triệu USD tiền ngân sách cho việc nhập khẩu lợn hơi từ các quốc gia láng giềng nên được dùng để nhập các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi chính như ngô, đậu nành và các phụ phẩm khác để nông dân phát triển nghề chăn nuôi trong nước sẽ tốt hơn.

“Chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng sản xuất chăn nuôi, đủ cung cấp cho thị trường nội địa mà không cần nhập khẩu, bằng cách dùng khoản ngân sách lên tới gần 1 tỷ USD mỗi năm để nhập khẩu gia súc, gia cầm cũng như rau quả. Việc này không những giúp chủ động được thị trường mà còn có thể tạo thêm công ăn việc làm cho người dân trong nước, giảm được tình trạng di cư đia lao động ở nước ngoài”, đại diện CLRA đề xuất.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.